Dòng sự kiện:

Học phụ nữ hiện đại cách chăm sóc sức khỏe bản thân để lưu giữ tuổi xuân

Theo Thể thao văn hóa
08:21 20/09/2017
Không cần thực phẩm chức năng, thuốc bổ đắt tiền, những gì bạn cần là một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh.

8 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu qua bữa ăn hàng ngày một cách dễ dàng.

Phụ nữ, ngoài thời gian dành cho công việc, gia đình thì cũng phải quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp của bản thân. Dưới đây là những lời khuyên của TS. Dược khoa Trương Anh Thư giúp bạn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu qua bữa ăn hàng ngày một cách dễ dàng.

1. Hiểu được bản thân và tình trạng sức khỏe của mình

Trước khi chọn ra một chế độ dinh dưỡng phù hợp, bạn cần phải hiểu cơ thể bạn cần gì. Cơ thể mỗi người có một nhu cầu khác nhau, tùy theo độ tuổi, thể trạng, hoàn cảnh và công việc. Vì vậy, bạn không nên nghe theo những "lời truyền tai" về chế độ tăng cân, giảm cân của bạn bè hay người thân.

2. Biết cách thưởng thức món ăn

Một món ăn dù ngon đến mức nào bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Thưởng thức từ từ, sẽ mang lại cảm giác no lâu, vị ngon vừa đủ, dạ dày của bạn không phải hoạt động quá sức và bạn cũng không cần lo cho cân nặng của mình. 

3. Tăng cường canxi cho xương chắc khỏe

Bạn nên chọn những loại thực phẩm như sữa ít béo, không đường pho mát, sữa chua, sữa đậu nành, hải sản... để giúp cho xương chắc khỏe. Nếu bạn có thói quen uống cà phê sáng hoặc trà sữa giải khát thì nên chọn loại ít béo, ít đường nhé, nhưng tốt nhất là bạn cũng không nên dùng thường xuyên.

4. Uống nhiều nước

Thiếu nước không chỉ khiến da, tóc và móng của bạn xấu đi trông thấy mà còn làm cho trao đổi chất trong cơ thể bị hạn chế nữa. Bạn nên mang theo chai nước trong ba lô hoặc để trên bàn làm việc để tiện uống nước ngay khi cần.

5. Đảm bảo nửa khẩu phần ăn là “xanh” 

Ăn nhiều trái cây và rau củ không có hại mà còn giúp bạn vừa khỏe vừa đẹp. Bạn nên bớt đi lượng tinh bột và đạm, bổ sung rau xanh và trái cây. Bạn có thể thêm trái cây vào mỗi bữa ăn để ăn kèm món chính hoặc tráng miệng. Bạn nên chọn các loại rau củ quả có màu đỏ, cam hoặc xanh lá đậm như cà chua, khoai lang, bông cải xanh.

6. Tự nấu ăn cho mình

Tự nấu ăn ở nhà giúp bạn có được những bữa ăn ngon miệng, hợp vệ sinh và đảm bảo lượng chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra, đây cũng là lúc để gia đình bạn quây quần bên nhau, có được những giờ phút thư giãn thoải mái.

7. Thường xuyên ăn ngũ cốc nguyên hạt

Hãy chọn ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt hoặc mì ống, bánh mì nguyên hạt thường xuyên hơn. Thực phẩm chứa nhiều chất xơ chẳng những giúp bạn cảm thấy no mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng chính yếu cho cơ thể.

8. Duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên

Bên cạnh việc ăn uống khoa học, tập thể dục là điều hết sức cần thiết, giúp việc trao đổi chất trong cơ thể bạn, đồng thời còn giúp bạn thêm yêu đời và trẻ trung hơn. Bạn không cần tập luyện với cường độ cao nhưng hãy đặt ra mục tiêu dành riêng cho bản thân nhé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam