Dòng sự kiện:

Học sinh cấp 2 gọi nhau 'vợ-chồng': Bất ngờ lời người trong cuộc

16:17 14/03/2016
Cho rằng những rung động nhất thời dành cho người khác phái là tình yêu, những học sinh cấp 2 bắt đầu lao vào cuộc yêu khiến phụ huynh sốc

Phát hoảng khi con xưng vợ chồng với bạn khác giới

Chị H.D (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ trong lo lắng: "Tôi cứ nghĩ cháu N. còn bé (mới chỉ học lớp 8). Thế mà vừa thứ 2 tuần trước, chồng mình bắt gặp tài khoản facbook của con gái khi lướt face, con chụp ảnh với bạn trai cùng lớp mùi mẫn, xưng hô vợ-chồng công khai giữa thanh thiên bạch nhật trên facebook khiến vợ chồng mình tối sầm mặt. Chồng quá choáng váng, bực quá gọi con ra đánh một trận tơi bời. Con khóc mếu máo".

Cùng hoàn cảnh, chị Phương Thảo (đường Cầu Giấy, Hà Nội) than thở không biết phải làm sao trước câu chuyện: "Khi đi trên đường, thấy con trai đang chở một bạn gái ngồi sau ôm chặt lấy con mình, một tay nó con cầm chặt tay kia của bạn gái. Tối hôm đó, về lân la hỏi chuyện thì con cho biết rằng đó là người yêu con, kém con 1 tuổi đang học lớp 8".

Bế tắc hơn là câu chuyện của gia đình anh T. (Hoàng Ngọc Phách, Đống Đa, Hà Nội). Theo đó, anh T. kể lại vợ chồng anh được cô giáo gọi lên trường để thông báo về việc con gái mình mới học lớp 7 mà đang yêu một bạn nam cùng lớp. Tình yêu của 2 đứa khiến kết quả học tập sa sút hoàn toàn.

"Vừa xấu hổ với cô giáo vừa cáu con gái tí tuổi đã yêu đương, tôi nóng giận quá về mắng cho con 1 trận cấm đi chơi, cấm yêu đương nhăng nhít. Nó giận chạy vào phòng đóng sập cửa lại.

Thế nhưng, vợ lại đọc được đoạn chat chít của bạn trai con đến "Em đừng giận bố, bố muốn tốt cho em mà, ngoan nào... hôm nào anh cho đi chơi cho khuây khỏa nhé, hôn em"...vì con quên chưa thoát tài khoản máy tính nhà ngoài. Vợ chồng tôi bất lực và chưa hết hoang mang", anh T. kể lại.

"Ngăn cản... làm chúng con tổn thương"

Cho rằng điều đó là chuyện hết sức bình thường, em T.S (học sinh lớp 7 trường THCS Thành Công) nói rằng: "Tất cả các bạn lớp nữ đều đã biết yêu, các bạn ấy thường yêu các anh lớn tuổi hơn... đâu riêng gì chúng con.

Con nghĩ, cô giáo và các bố mẹ nên tôn trọng cảm xúc của chúng em. Đừng suốt ngày la rầy, mắng mỏ. Chúng con yêu thôi mà có gì hư và lười biếng học tập đâu".

Theo PhunuTPHCM