Dòng sự kiện:

Học sinh ở Mỹ được tập làm cảnh sát điều tra vụ án

08:52 14/01/2017
 Những lớp học về điều tra pháp y, phá án trở thành một phần trong chương trình giảng dạy tại nhiều trường ở Mỹ. Việc này giúp học sinh củng cố kỹ năng mềm, khám phá bản thân.

 

Tại Mỹ, những lớp học nghiên cứu pháp y, hiện trường vụ án rất phổ biến, trở thành một phần trong chương trình giáo dục. Trong đó, các cảnh sát tham gia vào việc giảng dạy, hướng dẫn học sinh cách lấy dấu vân tay, nghiên cứu hiện trường. Ảnh: Forensic Workshop for Kids.

Hiện trường vụ án được khôi phục lại như thật. Thi thể nạn nhân được khoanh vùng bằng phấn trắng, có rào chắn xung quanh, nước sốt cà chua giả làm máu. Ảnh: SWNS.

Học sinh được sử dụng các manh mối xung quanh lớp học để tìm ra tội phạm. Nhiều phụ huynh ủng hộ nội dung khoá học này và cho rằng những đứa trẻ  không cảm thấy nhàm chán, trái lại sẽ hào hứng với những kiến thức mới mẻ. Ảnh: Forensic Workshop for Kids.  

“Đó là lớp học thú vị. Con gái tôi rất thích thử nhập vai nhân viên giám định pháp y và tham gia vào những hoạt động khám phá, vừa học vừa chơi như thế này”, một phụ huynh chia sẻ. Ảnh: SWNS.

Theo nhà chức trách, khoá học truyền cảm hứng học tập cho học sinh, tạo ra môi trường sáng tạo để chúng khám phá bản thân, chuẩn bị những kỹ năng mềm, sẵn sàng đối phó với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Ảnh: To Engage Them All.  

Tuy nhiên, mẹ của bé Jenny Scarth, cho biết: “Tôi hoàn toàn ủng hộ giáo viên làm những điều khác biệt và tôi nghĩ hiện trường vụ án giả là ý tư ởng độc đáo nhưng trường học đang đi quá xa. Điều này có thể làm bọn trẻ ám ảnh, khiếp sợ”. Ảnh: SWNS.  

Trong một lớp học khác dành cho sinh viên, học viên “chọn vai” phù hợp với tính cách, sở thích như cảnh sát, nhà báo hoặc điều tra viên. Họ sẽ khảo sát, đo đạc khoảng cách của thi thể tới nhiều góc trong phòng, thu thập và đánh số chứng cứ. Ảnh: LMC.

Hoạt động này còn góp phần định hướng nghề nghiệp cho người tham gia, giúp họ có cơ hội khám phá, tìm hiểu về từng vị trí công việc. Ảnh: LMC.

“Thật thú vị và khác biệt khi tìm hiểu vai trò của nhiều bộ phận trong cuộc điều tra quy mô lớn”, Harrison chia sẻ.   Ở phía ngoài, một số người vào vai nhân viên tuần tra và bảo vệ, đảm bảo giữ nguyên vẹn hiện trường vụ án. Ảnh: LMC

Zing.vn

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG