Dòng sự kiện:

Hôm nay 28/6 là Ngày Gia đình Việt Nam

Linh An
08:00 28/06/2017
Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 có ỹ nghĩa tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam.

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là mốc thời gian quan trọng để mỗi con người đất Việt hướng về cội nguồn, cha mẹ, người thân, nuôi dưỡng những tình cảm đẹp, những giá trị văn hóa cao quý của dân tộc.

Cho dù đi đâu, làm gì, gia đình vẫn là nơi để nhớ, để yêu thương và để quay trở về.

Nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2017, đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ hội nhập…

Với chủ đề của năm 2017 này là “Yêu thương và chia sẻ, Bộ VHTT&DL tập trung vào công tác truyền thông để tuyên truyền cho mọi người dân, trong đó có lớp trẻ hiểu được giá trị của gia đình.

Một trong những đặc trưng của Ngày Gia đình Việt Nam năm nay chính là phát động phong trào “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” được tổ chức vào 17-19h ngày 28/6- Ngày Gia đình Việt Nam, với ý nghĩa trân trọng những giây phút sum họp của mọi gia đình Việt Nam bên bữa cơm gia đình hạnh phúc, đầm ấm. Cùng với đó, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật…. sẽ diễn ra tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Lịch sử Ngày Gia đình Việt Nam

Theo lời Bác ngày 28.6.2000, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 55- CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng của cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Gia đình là một tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người.

Ngày 4.5.2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về ngày Gia đình Việt Nam. Quyết định nêu rõ: lấy ngày 28.6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những hoạt động trong tuần lễ Ngày hội Gia đình Việt Nam

- Triển lãm “Tình cảm gia đình trong ca dao dân ca Việt Nam”.

- Triển lãm “Tranh, tượng về gia đình, về vẻ đẹp của người phụ nữ” trưng bày 50 tác phẩm hội họa, điêu khắc tiêu biểu.

- Khu trưng bày các hoạt động liên quan đến lĩnh vực gia đình, đào tạo về công tác gia đình, phụ nữ, trẻ em, xóa đói giảm nghèo, công tác hòa giải…

- Hội nghị “Biểu dương các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số làm kinh tế giỏi và văn hóa tiêu biểu trên địa bàn TP Hà Nội năm 2017”.

- Hội nghị chuyên đề “Gia đình và bình đẳng giới” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức.

- Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng hôn nhân và gia đình ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay” .

- Liên hoan “Tuyên truyền viên xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, phòng chống tệ nạn xã hội”.

- Giao lưu nghệ thuật “Gia đình yêu thương”.

- Chương trình giao lưu văn hóa, thể thao khối Di sản Bộ VHTT&DL với sự tham gia của 11 đơn vị thuộc Khối di sản, Bộ VHTT&DL thi đấu giao hữu 3 môn thể thao: Bóng bàn, kéo co, nhảy bao bố. Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, một giải nhì và 2 giải ba cho mỗi nội dung thi đấu.

Nguồn: Gia đình Việt Nam