Dòng sự kiện:

Homeshopping Hàn Quốc thâm nhập thị trường Việt

P.V
06:52 16/08/2018
Homeshopping là hình thức mua bán hàng hóa phổ biến nhất tại Hàn Quốc hiện nay. Bởi người phụ nữ nội trợ có thể mua hàng trực tiếp từ các buổi bán hàng với nhiều khuyến mãi. Thời gian gần đây, cách thức bán hàng trực tiếp này đang dần được tổ chức tại nhiều địa điểm tại Hà Nội và các thành phố lớn tạo nên một xu hướng mua hàng mới cho các bà nội trợ Việt.

Home shopping xu hướng mua hàng kiểu mới.

Không khí vui vẻ, tiếng cười nói ở khắp mọi nơi là cảm nhận đầu tiên khi đến với những buổi bán hàng trực tiếp tại văn phòng Võ Chí Công của công ty TNHH Woori Homeshopping. Khoảng hơn 300 người phụ nữ hầu hết đều trung tuổi ở nhà làm việc nội trợ có mặt tại đây. Trước mỗi buổi bán hàng, các hoạt động văn nghệ, giao lưu nói chuyện đều được tổ chức như một sân chơi mới cho các bà nội trợ.

Tại Hàn Quốc, những buổi Homeshopping như thế này được tổ chức khắp mọi nơi và là kênh phân phối hàng tiêu dùng lớn trên thị trường. Người phụ nữ Hàn thường ở nhà chăm lo chuyện nội trợ, chăm sóc con cái nên điều kiện để giao lưu với những người xung quanh nhiều khi rất hạn chế. Bởi vậy, những buổi homeshopping trở thành cầu nối của họ với nhau, để cùng chia sẻ về việc gia đình, bếp núc, hay những sản phẩm mới trên thị trường.

Hàng trăm khách hàng tham gia mua hàng công ty TNHH Woori homeshopping hàng ngày

Tại Việt Nam, người dân ngày càng có nhu cầu mua hàng một cách nhanh hơn, tiện lợi hơn. Nắm được xu thế này, nhiều công ty Hàn Quốc đã thành lập các văn phòng đại diện và tổ chức các buổi bán hàng trực tiếp theo mô hình Homeshopping. Tuy là mô hình mới, nhưng đã được đông đảo người dân đón nhận.

Khách hàng khi đến tham quan sẽ được hướng dẫn chi tiết về các sản phẩm có nguồn gốc từ Hàn Quốc

Mua hàng chất lượng Hàn Quốc với nhiều quà tặng hấp dẫn.

Mỗi người khi tham gia buổi bán hàng được cấp một mã số. Khi mua hàng, khách hàng chỉ cần đưa thẻ lên và nhân viên sẽ giữ danh sách đặt chỗ qua mã thẻ. Cách thức mua hàng thực tế nhưng khá tiện lợi đối với các bà nội chợ. Mỗi buổi bán hàng như thế này, công ty chỉ bán từ 1 – 2 sản phẩm. Kèm theo đó là rất nhiều ưu đãi.

Là người đã tham gia từ những ngày đầu tiên tại Woori Homeshopping Võ Chí Công, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết tại Nhật Tân, Tây Hồ chia sẻ: “Lúc đầu tôi chỉ tham gia cho vui, nhưng sau sử dụng các sản phẩm bán tại đây đều thấy chất lượng rất tốt, giá cả được mua trực triếp từ công ty nên chiết khấu nhiều. Từ đó tôi liên tục tham gia các buổi bán hàng tại đây”.s

Bà Tuyết đang chia sẻ với mọi người về câu chuyện sử dụng sản phẩm của mình

Đến với Woori homeshopping Võ Chí Công bà Hoàng Thị Mý tại CT4 khu đô thị Cipucha lại lựa chọn những buổi bán hàng là không gian để giao lưu. Bà Mý chia sẻ: “Con cái tôi đi làm hàng ngày, tôi thường ở nhà với người giúp việc nên khá buồn. Từ hồi tham gia các buổi bán hàng thế này, tôi được gặp gỡ các bà, cùng mọi người mua sắm, bàn luận về các sản phẩm, về gia đình, con cái nên rất vui”.

Với hình thức vừa bán hàng, vừa tạo sân chơi cho phụ nữ nội chợ, Woori Homeshopping đã hoạt động tại điểm Võ Chí Công hơn 4 tháng qua và cung cấp tới khách hàng hàng tỷ đồng các sản phẩm có xuất sứ Hàn Quốc.

Là đại diện bán hàng tại đây, ông Choi Chang Ho – Phó Giám đốc công ty Woori Homeshopping cho biết, công ty luôn hướng đến một kênh bán hàng lâu dài với số lượng mặt hàng ngày càng đa dạng hơn cho bà nội trợ Việt.

Ông Choi Chang Ho - Phó Giám đốc công ty TNHH Woori Homeshopping.

Mỗi người đến tham dự buổi bán hàng đều được tặng những phần quà

Cần tìm hiểu rõ các mô hình bán hàng kiểu mới?

Tuy là mô hình mua hàng tiện lợi nhưng hiện nay có nhiều công ty bán hàng đa cấp đội lốt các kiểu mua bán tập trung thế này. Vì thế các bà nội trợ cần lưu ý để phân biệt các hình thức bán hàng tránh bị lừa đảo, bị dụ dỗ mua các sản phẩm kém chất lượng.

Như gần đây, tại Quảng Ninh, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện hành vi bán hàng kém chất lượng các loại Hồng Sâm của một số đối tượng người Hàn Quốc. Đặc điểm chung của những đối tượng bán hàng kém chất lượng này chính là việc tổ chức mang tính chụp giật, chỉ bán hàng trong vài buổi rồi lại thay đổi địa điểm. Chính vì thế, chúng ta cần xem xét kỹ các giấy tờ pháp lý liên quan đến công ty, và lưu ý: hãy chọn đơn vị có thông tin, giấy tờ đầy đủ để mua hàng.

 

Các giấy tờ pháp lý của công ty TNHH Woori Homeshopping

Nguồn: Gia đình Việt Nam