Dòng sự kiện:

Hồng Nhung hát về "Mùa xuân nho nhỏ" để quên biến cố khiến mình "sập nguồn"

Yến Anh, ảnh Mỹ Thanh
08:27 25/12/2018
“Mùa xuân nho nhỏ” với những ca khúc về đề tài mùa xuân nổi bật nhất trong một thế kỷ nhạc Việt, sẽ mở màn chuỗi chương trình ca nhạc In the spotlight 2019.

 "Mùa xuân nho nhỏ" sẽ diễn ra ngay sát tết âm lịch như một món quà đặc biệt dành cho khán giả

Chương trình diễn ra vào ngày 27-1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của bộ ba giọng nam cao hàng đầu hiện nay là  Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương cùng diva Hồng Nhung, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của nhạc sỹ Hồng Kiên.

Đây là chương trình hòa nhạc giới thiệu những ca khúc về đề tài mùa xuân nổi bật nhất trong một thế kỷ nhạc Việt, bao gồm những sáng tác kinh điển của các nhạc sỹ: Phạm Duy, Trần Hoàn, Văn Ký, Trần Tiến, Thanh Tùng, v.v...

Trong ký ức của nhiều người ở thế hệ 6x, 7x, 8x, mùa xuân không chỉ được bắt đầu khi nhìn thấy hoa đào trên phố, khi được ngửi thấy mùi hương khói, mùi pháo thơm nhè nhẹ, khi cảm nhận được cái hây hẩy của những hạt mưa phùn ẩm ướt; mùa xuân còn bắt đầu khi ta nghe thấy những câu hát quen thuộc “Mọc giữa dòng sông xanh, một bông hoa tím biếc …” phát ra từ chiếc loa phóng thanh phường treo nơi đầu phố, hay từ những chiếc ra-đi-ô cũ kỹ của mỗi gia đình. Trong chương trình “Mùa xuân nho nhỏ”, những khúc nhạc hiệu giới thiệu chương trình Tết của đài phát thanh, đài truyền hình … cũng sẽ vang lên, gợi nhắc cho khán giả những thanh âm quen thuộc của mùa xuân, cùng những kỷ niệm vô cùng đẹp đẽ và thiêng liêng trong những ngày giáp Tết.

In the spotlight số cuối cùng cùng năm âm lịch Mậu Tuất, lại chính là số đầu tiên của năm mới dương lịch 2019, sẽ là mang đến cho khán giả những ca khúc vô cùng quen thuộc mỗi độ xuân về, như: Mùa xuân nho nhỏ, Lời tỏ tình của mùa xuân, Mùa chim én bay, Mùa xuân gọi, … Trong không gian âm nhạc đó, khán giả có thể tìm lại được chính những ký ức của mình, gặp lại không gian của những tháng năm thơ ấu nghèo khó mà vô cùng ý nghĩa mỗi lần xuân mới đến, và ở đó, bạn cũng có thể lắng nghe được những hơi thở mùa xuân thời đại, lấp lánh trẻ trung và thiết tha yêu đời.

Cách đây tròn một năm, trong chương trình Hòa nhạc Giáng sinh 2017 của chuỗi chương trình In the spotlight, lần đầu tiên khán giả đã được chứng kiến màn kết hợp đỉnh cao giữa ba giọng ca Tenor Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương. Lần này, họ sẽ tiếp tục hội ngộ trên sân khấu vừa hoành tráng, vừa ấm cúng của In the spotlight để mang đến cho khán giả những cảm xúc mãnh liệt, đầy biến ảo, vừa tinh tế, lãng mạn, vừa rực rỡ, huy hoàng.

Diva Hồng Nhung là khách mời đặc biệt của chương trình

Khách mời đặc biệt của chương trình là diva Hồng Nhung - một giọng hát ngọt ngào, trong sáng, một người luôn giữ gìn cốt cách thanh lịch của người Tràng An, với sở trường là những ca khúc về đề tài mùa xuân Hà Nội trong chiến tranh và hòa bình.

Chia sẻ tại cuộc họp báo ngày 24-12 tại Hà Nội, Hồng Nhung cho hay năm 2018 chị đã trải qua rất nhiều biến cố, làm cho bạn bè gọi mình là “chị Út Tịch” để chứng tỏ là một người phụ nữ nhỏ bé nhưng rất là kiên cường . Cuộc hôn nhân làm ảnh hưởng đến hai con đã khiến Hồng Nhung bị tổn thương nặng nề. Đây là lần đầu tiên mọi người thấy Hồng Nhung bị “sập nguồn” và mất điện cả về thể chất và tinh thần. Nhưng trong những ngày đó, ngay cả những lúc giọng Hồng Nhung bị xuống tông để hát chị lại hiểu ra một điều, đó là âm nhạc chính là sự cứu cánh của người nghệ sĩ. “Nếu không có âm nhạc lúc đó để nâng mình lên thì chắc hôm nay tôi “chết” rồi. Tôi mất cái tinh thần, mất cái ánh sáng, hào quang của người nghệ sĩ. Cho nên tôi biết ơn âm nhạc, biết ơn những người làm nên những chương trình như In the spotlight, để biết rằng người tử tế trong xã hội không có nhiều đâu, chúng ta chấp nhận thực tế, nên chúng ta càng phải trân trọng và nâng niu những người tử tế làm những điều tử tế” – ca sĩ Hồng Nhung tâm sự. 

Nhà sản xuất  cùng các nghệ sĩ  tham gia chương trình