Dòng sự kiện:

'Hot boy nổi loạn 2' khốc liệt hơn với tình đồng tính tay ba

Theo VnExpress
10:31 26/02/2017
Phim 16+ của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng xoáy vào chuyện tình giới đồng tính nam và những cuộc mưu sinh khắc nghiệt bằng nghề bán thân xác.

Phần hai Hot boy nổi loạn nhận được nhiều quan tâm từ khi công bố dự án. Phim mới của đạo diễn Vòng eo 56 quy tụ những cái tên như Lương Mạnh Hải, La Quốc Hùng, Trần Huy Anh... Phim có mức kinh phí ba tỷ đồng, được quay trong khoảng 30 ngày.

Năm 2011, phần một của phim với tựa đề Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt - cũng do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn - dấy lên nhiều tranh cãi. Tác phẩm đào sâu vào góc tối trong thế giới của những chàng gay làm nghề bán thân xác. Bên cạnh những lần ngã giá chóng vánh trên vỉa hè, họ còn quay quắt tìm cuộc tình riêng, song càng tìm, hạnh phúc càng xa vời.

Phần mới tiếp tục tuyến truyện của phần một nhưng phát triển độc lập so với kịch bản cũ. Lam (Lương Mạnh Hải đóng), gã trai bao bị cho là đã chết sau một cuộc thanh toán trong giới, trở lại và dấn thân vào nghề cũ. Long (La Quốc Hùng đóng), chàng trai cùng đứng đường với Lam trên con phố cũ, nay đã bỏ nghề, chuyển sang làm bốc vác và vẫn chôn chặt tình cảm với người bạn thuở xưa. Cuội (Trần Huy Anh đóng) giữ mối tình đơn phương với Long dù luôn bị anh cự tuyệt.

Long (trái, La Quốc Hùng đóng) và Cuội (Trần Huy Anh) trong phim. Ảnh: ĐPCC.

Xoáy sâu vào các mối quan hệ đồng tính tay ba, phim bóc trần tâm tư của những kẻ thường bị chối bỏ trong tình yêu. Sự phức tạp trong quan điểm sống của một bộ phận đồng tính nam thể hiện qua những phân cảnh âu yếm, làm tình được tiết chế vừa phải. Họ, dù người này không yêu người kia, vẫn sẵn sàng lao vào nhau và kết thúc bằng những ấm ức, buồn tủi. Họ dễ dàng quan hệ với một chàng trai mới gặp trong nỗ lực tuyệt vọng có được người mình yêu. Họ tự rào cản bản thân với lời thề: đã là trai bao thì không được yêu nhau. Chỉ có những gã call-boy mới rơi nước mắt nhìn người mình yêu kiếm tiền bằng thân xác, hay rong ruổi đạp xe tìm nhau giữa phố đèn mờ.

Thông điệp sâu xa về hạnh phúc được cài cắm qua lời thoại của Lam - kẻ vừa chạy trốn vừa tìm kiếm tình yêu. Đó là những nhận định được rút ra sau nhiều va vấp: "Khi còn trẻ, chẳng ai yêu mãi một người đã chết", "Khi bị sốc, người ta sẽ nhận ra ai là người quan trọng nhất", "Tình yêu là quỷ, quỷ mạnh hơn người, nên con người sẽ luôn thua cuộc"...

Đúng như chia sẻ của Vũ Ngọc Đãng, Hot boy nổi loạn 2 dữ dội, kịch tính hơn với những pha đấu đá trong giới. Để yên ổn bắt khách, những trai bao phải nộp tiền bảo kê hàng đêm. Xung đột của những thành phần kiếm ăn trên đường phố luôn được giải quyết bằng bạo lực. Họ phải giấu súng, dao sẵn trong nhà để đối phó những cuộc đánh phủ đầu trong đêm. Lam bị quăng xuống hầm cống, phải bắt cá trê để nhai và lần mò tìm đường sống giữa bóng tối. Anh gan lì hơn sau mỗi lần trở lại, song phải luôn giật mình thảng thốt trong cơn ngủ.

Nhân vật Lam phải ăn cá trê để tồn tại khi bị thanh toán. Ảnh: ĐPCC.

Bên cạnh mạch truyện chính, những phân đoạn về cuộc sống nơi quê nghèo dễ khiến người xem nghẹn ngào. Nơi đó có những người mẹ, người em luôn phải chịu đòn roi từ người chồng, người cha nát rượu. Cảnh Lam ôm em gái rưng rưng vì thương cô, người đàn bà đầu tóc rũ rượi vẫn lạy xin láng giềng tha cho người chồng vũ phu... khắc họa một phần bức tranh cuộc sống nhiều gia đình miền Tây.

Để gia giảm sự u tối, nặng nề của bộ phim, đạo diễn thường xuyên sử dụng thủ pháp đối lập. Đó là sự tương phản giữa thành phố và miệt vườn, giữa đường phố rả rích nước mưa và làng quê cay nồng khói rạ, giữa ánh đèn nhập nhòe ở phố trai bao và ánh nắng vàng rực trên đồng lúa chín. Cuộc sống của các chàng gay nơi thành thị thường được đặt trong bối cảnh ban đêm. Ngược lại, những miền quê - nơi họ đã bỏ lại người thân để lên thành phố mưu sinh - được miêu tả bằng không gian ban ngày ấm áp, tươi vui.

Phép ẩn dụ về động vật trong phần một tiếp tục được đạo diễn cài cắm ở phần mới. Xuất hiện từ đầu phim, chú chó hoang trở thành người bạn đồng hành duy nhất của Lam. Nhân vật bộc lộ quan điểm về cuộc đời qua những lần tâm sự với chú chó: "Cuộc đời này tàn nhẫn lắm. Rồi mày sẽ chết vì lòng tin mất thôi". Cách con vật thích bay nhảy, tự do tự tại cũng phản ánh tính cách của Lam - một chàng trai sống lang bạt, không có điểm dừng.

Tình bạn giữa Lam và chú chó hoang là một điểm nhấn trong phim. Ảnh: ĐPCC.

Dù không tham gia trong phần mới, Hồ Vĩnh Khoa - diễn viên chính ở phần một - vẫn xuất hiện trong những đoạn hồi ức về mối tình giữa Khôi và Lam. Đạo diễn cũng khéo léo sắp đặt một nhân vật phụ từng mang nhiều tiếng cười ở phần trước trở lại trong phim.

Phim gây thiện cảm với các gương mặt có diễn xuất đồng đều, kịch bản chỉn chu. Tuy nhiên, tác phẩm vẫn mắc vài lỗi như nhiều chi tiết thừa, chuyển biến tâm lý nhân vật chưa thật logic. Cách các nhân vật tình cờ chạm mặt nhau bị cho là quá ngẫu nhiên. Kết phim được dự đoán sẽ gây nhiều tranh cãi - đúng như phong cách của Vũ Ngọc Đãng - khi đặt dấu ba chấm cho số phận của nhân vật.

Hot boy nổi loạn 2 được dán nhãn 16+ (cấm khán giả dưới 16 tuổi), dự kiến khởi chiếu ngày 3/3 trên toàn quốc.

Nguồn: Gia đình Việt Nam