Dòng sự kiện:

Hưng Yên: Khởi tố vụ án 80 trẻ bị sùi mào gà

Theo Phụ nữ Việt Nam
08:36 29/07/2017
Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án gần 80 trẻ bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại phòng khám tư của y sĩ Hoàng Thị Hiền để điều tra.

Ngày 28/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo Điều 242 Bộ Luật hình sự.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, trên mạng xã hội rộ lên thông tin 80 trẻ ở huyện Khoái Châu bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư.

Tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Hưng Yên đã tiến hành thanh tra và xác định thông tin trên là chính xác. Theo đó, phòng khám trên do y sĩ Hoàng Thị Hiền làm chủ và chưa được cấp phép.

Bệnh nhi bị sùi mào gà đang được điều trị tại BV Da liễu TƯ

Hiện tại, Sở Y tế Hưng Yên đóng cửa phòng khám tư, tạm đình chỉ công tác đồng thời đề phạt y sĩ Hiền 100 triệu đồng. Ngoài ra, Công an tỉnh Hưng Yên cũng đã vào cuộc điều tra nguyên nhân khiến 80 trẻ bị sùi mào gà.


Theo cập nhật của BV Da liễu TƯ, đến nay đã có 72 trẻ ở huyện Khoái Châu được gia đình đưa đến chữa bệnh sùi mào gà. Để hỗ trợ cho các gia đình, BV Da liễu TƯ quyết định miễn hoàn toàn chi phí khám và điều trị cho các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu kể từ ngày 17/7/2017 cho đến hết ngày 31/12/2017. Như vậy, tất cả các trẻ đến điều trị tại BV trong thời gian trên sẽ được miễn phí toàn bộ.

Trước vụ việc trên, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc với Bộ Y tế và UBND tỉnh Hưng Yên nghe báo cáo tình hình các trường hợp trẻ mắc bệnh sùi mào gà tại huyện Khoái Châu. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo tập trung điều trị tốt nhất cho các trẻ bị sùi mào gà. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan phải xử lý nghiêm theo pháp luật.

Nguồn: Gia đình Việt Nam