Dòng sự kiện:

Hướng dẫn cách chọn serum tốt nhất theo mong muốn

Theo Thanh niên
16:05 20/08/2017
Serum có rất nhiều loại và mỗi loại lại sở hữu công dụng chăm sóc da khác nhau. Do đó, tùy theo mong muốn cũng như tình trạng da của mình mà bạn lựa chọn sao cho phù hợp, để sở hữu kết quả tốt nhất.

Serum là dòng mỹ phẩm đang được các chuyên gia trên thế giới khuyên dùng. Với việc chứa đến 70% thành phần tinh chất, có khả năng thẩm thấu vào da cực tốt, dùng được cho các loại da từ khô đến nhờn hay trung tính… serum mang lại hiệu quả cao gấp nhiều lần kem dưỡng da, hoàn toàn không bết dính, khắc phục hàng loạt vấn đề trên da.

Da sạm đen, không đều màu và nhiều đốm nâu nên chọn serum có thành phần chống ô xy hóa, đặc biệt là vitamin C

Thực tế hiện nay, có những loại serum sở hữu thế mạnh dưỡng trắng da giảm đốm nâu, có loại thiên về dưỡng ẩm hạn chế khô ráp, có loại giúp chống lão hóa tốt, có loại chuyên xóa nếp nhăn và làm săn chắc da… Vì vậy, khi chọn serum, để chăm sóc da tối ưu thay vì chăm chăm vào thương hiệu, giá thành bạn còn cần chú ý đến tình trạng da, mong muốn của bản thân.

1/ Chọn serum giúp da trắng sáng và giảm đốm nâu

Nếu da bạn bị sạm đen, không đều màu và nhiều đốm nâu… thì tốt hơn hết hãy ưu tiên loại serum có thành phần chống ô xy hóa, đặc biệt là Vitamin C.

Những chất này sẽ giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giảm thiểu tác hại từ yếu tố ngoại cảnh, đồng thời làm sáng da, đều màu da, loại bỏ đốm nâu và vùng tăng sắc tố. Chỉ sau thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ thấy da mình tươi sáng hẳn lên, đặc biệt vitamin C cũng giảm nếp nhăn trên gương mặt.

2/ Chọn serum giúp da săn chắc và mờ nếp nhăn

Muốn loại bỏ nếp nhăn và giúp da săn chắc hơn, bạn hãy chọn serum dưỡng da có công thức giàu amino a xít, protein, peptides tự nhiên.
Chúng là trợ thủ đắc lực giúp giúp thúc đẩy sản sinh collagen và elastin phục hồi độ đàn hồi và săn chắc của làn da, căng mịn nếp nhăn. Bên cạnh đó, những sản phẩm này còn ngăn chặn hiệu quả sự tấn công của dấu hiệu tuổi tác, hạn chế chảy xệ, nhăn nheo, duy trì làn da tươi trẻ hơn.

3/ Chọn serum giúp tái tạo da và chống lão hóa

Các loại serum được bào chế với thành phần retinol giúp tái tạo da và chống lão hóa

Các loại serum được bào chế với thành phần retinol, tinh chất nhau thai cừu rất thích hợp cho những ai đang có nhu cầu tái tạo da, chống lão hóa.

Khi sử dụng sẽ giúp thúc đẩy quá trình đổi mới tế bào, phục hồi da tổn thương dưới tác động xấu của môi trường, ức chế các gốc tự do, tăng cường bảo vệ da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, giảm nguy cơ hình thành lão hóa.

4/ Chọn serum dưỡng ẩm và làm mịn da

Trường hợp da khô, mất nước, sần sùi, bạn cần dùng sản phẩm serum giàu tinh dầu và a xít béo, Omega-3, vitamin E.

Chúng có tác dụng bổ sung độ ẩm hiệu quả tức thì, giúp da mềm mại, mịn màng, săn chắc, tươi trẻ hơn, tạo lớp màn bảo vệ ngăn chặn hiện tượng mất nước. Ngoài ra, sử dụng thường xuyên sẽ góp phần ngăn ngừa lão hóa vượt trội, dưỡng da chuyên sâu.

Chúc bạn tìm được loại serum phù hợp nhất cho mình!

Nguồn: Gia đình Việt Nam