Dòng sự kiện:

Hướng dẫn làm chè khoai dẻo cốt dừa ấm bụng ngày lạnh

07:34 13/01/2018
Những ngày lạnh thế này còn gì hấp dẫn hơn một bát chè ngọt ngào với những viên khoai dẻo tròn xinh cùng nước cốt dừa béo ngậy phải không nào? 'Muốn ăn thì lăn vào bếp' với công thức làm món chè khoai dẻo dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

- 150gr khoai lang tím

- 150gr khoai lang vàng 

- 100gr bột nếp

- 320gr bột năng

- 100ml sữa tươi

- 120gr đường

- 200ml nước cốt dừa

- Vừng rang, gừng

Cách làm:

- Bước 1: Gọt vỏ khoai, cắt miếng nhỏ. Sau đó bạn cho khoai lang tím và khoai lang vàng vào nồi hấp trong 10 phút cho chín rồi lấy ra. Nên tách riêng từng loại khoai để không bị trộn màu với nhau.

- Bước 2: Cho khoai lang tím ra 1 cái tô nhỏ, dùng nĩa nghiền nhuyễn rồi cho thêm bột năng và nước vào tô theo tỉ lệ 100gr khoai + 50gr bột năng + 30gr bột nếp + 30gr đường, trộn đều để thu được 1 hỗn hợp bột đồng nhất. Làm tương tự với phần khoai lang vàng.

- Bước 3: Vê khoai lang thành từng thanh dài đường kính 1,5cm, cắt khúc khoảng 2cm. Trong quá trình vê khoai nếu thấy dính thì rắc thêm chút bột năng khô để các miếng khoai không dính vào nhau. 

- Bước 4: Đặt 1 nồi nước lên bếp, đun cho sôi rồi viên từng viên hỗn hợp bột khoai lang vàng và khoai lang tím cho vào nồi luộc chín. Khi viên khoai chín, nổi lên thì vớt ra bát nước lạnh để khoai khỏi dính vào nhau.

- Bước 5: Làm nước cốt dừa: Xay cơm dừa, vắt lấy khoảng 200ml nước cốt dừa cho vào nấu cùng 100ml sữa tươi đến khi thấy sôi nhẹ cho chút bột năng đã hòa tan trong nước quấy sôi nhẹ thì cho đường vào và tắt bếp.

- Bước 6: Đun sôi nước đường và thả vài lát gừng để được nước đường gừng.

- Bước 7: Làm thạch dừa: Trộn đều 1 gói thạch rau câu con cá dẻo với 250gr đường rồi cho vào nồi nước (khoảng 1,2l nước) đã đun sôi, khuấy liên tục đến khi sôi khoảng 3-5 phút, cho nước cốt dừa vào thì được phần thạch dừa.

- Bước 8: Múc khoai dẻo, thạch dừa ra bát, chan thêm nước đường gừng và nước cốt dừa sau đó rắc lên bên trên một ít dừa nạo sợi và vừng là có thể thưởng thức

Chúc các bạn thành công!

MASK online