Dòng sự kiện:

Người đẹp Indonesia đăng quang Hoa hậu Hòa bình quốc tế

17:01 26/10/2016
Sáng nay (26/10, giờ Việt Nam), chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2016 diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

Vương miện hoa hậu Hòa bình quốc tế 2016 gọi tên người đẹp Indonesia.

Danh hiệu á hậu 4: Mỹ, á hậu 3: Puerto Rico, á hậu 2: Thái Lan, á hậu 1: Philippines.


Câu hỏi ứng xử của Top 5 là: "Nếu được chọn, bạn sẽ chọn Donald Trump hay Hillary Clinton để chấm dứt chiến tranh và bạo lực? Tại sao?".

Đại diện Mỹ, Philippines chọn Donald Trump bất chấp tiếng la ó dữ dội từ dưới khán phòng. Hai thí sinh này cho rằng nếu có thể biến quyền lực của ứng cử viên Đảng Cộng hòa cho công cuộc chống chiến tranh và bạo lực, thì điều đó hẳn sẽ rất tuyệt vời.

Trong khi đó, người đẹp Puerto Rico, Thái Lan và Indonesia dành tình yêu cho bà Hillary Clinton. Thí sinh Indonesia chia sẻ: "Đây là câu hỏi khó với tôi. Bà Clinton thông minh, độc lập và dũng cảm. Đó là lý do tôi chọn bà ấy. Nếu có cơ hội cộng tác với bà, tôi tin chúng tôi sẽ có cơ hội chấm dứt chiến tranh".

Công bố Top 5: Puerto Rico, Mỹ, Philippines, Thái Lan, Indonesia

Sau phần công bố top 10, 74 thí sinh cùng trở lại sân khấu. 10 gương mặt xuất sắc có bài nói ngắn ngọn về chủ đề Ngưng chiến tranh

Người đẹp Bahamas nhắc nhở: "Chúng ta đều thuộc chung một giống loài - loài người. Tôi tin khi nhớ điều đó thì mục tiêu Hòa bình - Hy vọng - Tình yêu là điều có thể làm được".

Thí sinh Indonesia xuất thân từ gia đình quân đội. Cha cô luôn nhắc nhở chiến tranh tàn phá tất cả và nạn nhân đáng thương nhất chính là trẻ em. "Chúng ta hãy cùng nhau chung tay đoàn kết để mang đến hòa bình và hy vọng đến cho trẻ em" - cô phát biểu.

Thí sinh Hàn Quốc nhắc đến việc bán đảo Triều Tiên bị chia cắt từ sau cuộc nội chiến năm 1953. Bà cô bị thất lạc khỏi gia đình suốt 60 năm. Theo cô, chiến tranh không chỉ diễn ra giữa những người lính mà ảnh hưởng sâu sắc đến người dân thường.

Người đẹp Philippines kể câu chuyện cô đến thăm một trại trẻ ở vùng nghèo nhất Philippines. Tại đó, cô yêu cầu các em viết ra những ước mơ và địa điểm mà chúng muốn đến khi lớn lên.

Nhưng chỉ có 10 đứa viết ra và 2 đứa nói được cụ thể nơi mà chúng muốn đến. Chính chiến tranh và đói nghèo đã giết chết ước mơ của các em nhỏ. Rõ ràng, trẻ em cần sống trong môi trường hòa bình, chứ không phải những cuộc chiến tranh bom đạn. Cô cho hay bản thân không muốn phải kể những câu chuyện này cho các thế hệ tiếp theo.

Công bố top 10: Hàn Quốc (Thí sinh được bình chọn nhiều nhất), Indonesia, Peru, Philippines, Ukraine, Mỹ, Macao, Bahamas, Puerto Rico, Thái Lan

Người đẹp Bahamas giành giải Bikini

Các thí sinh Top 20 bước vào phần thi bikini

Đại diện của Việt Nam - Nguyễn Thị Loan có tên trong Top 20 thí sinh xuất sắc nhất vừa được công bố. Ngoài Nguyễn Thị Loan, top 20 còn có các đại diện của Jamaica, Bahamas, Thái Lan, Ukraine, Tây Ban Nha, Mexico, Bồ Đào Nha, Venezuela, Mỹ, Malaysia, Cuba, Peru, Australia, Puerto Rico, Indonesia, Tahiti, xứ Wales, Philippines và Macau.

Indonesia đoạt danh hiệu Trang phục truyền thống.

74 thí sinh Miss Grand International 2016 có phần trình diễn mở màn nóng bỏng trong bộ đầm ánh kim, khoe đường cong quyến rũ.

Kết thúc màn đồng diễn tập thể, các thí sinh lần lượt giới thiệu tên và quốc gia mà mình đại diện.

Trước đó, đêm thi bán kết Hoa hậu Hòa bình quốc tế đã diễn ra hôm 25/10. 74 thí sinh lần lượt trình điễn đầm dạ hội và áo tắm. Ở phần trang phục dạ hội, Nguyễn Loan chọn bộ đầm màu vàng ánh kim với chi tiết cắt xẻ sexy. Đến phần thi bikini, Nguyễn Loan đã có màn trình diễn rất tự tin. Áo tứ thân của Nguyễn Loan đang nằm trong top 10 trang phục truyền thống đẹp nhất.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - Miss Grand International được tổ chức lần đầu vào năm 2013. Cuộc thi được nhiều chuyên trang sắc đẹp xếp vào danh sách một trong 5 đấu trường sắc đẹp lớn nhất thế giới - gồm Miss World, Miss Universe, Miss International, Miss Supranational.

Người đẹp đăng quang sẽ nhận vương miện từ hoa hậu đương nhiệm Claire Parker cùng giải thưởng tiền mặt trị giá 30.000 USD. 

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam