Dòng sự kiện:

iPhone hai sim - phép thử của Appletại Trung Quốc

Theo VNE
15:22 08/08/2018
Mẫu iPhone 9 tích hợp hai sim được đánh giá sẽ là nỗ lực mới của Apple trong việc chinh phục quốc gia đông dân nhất thế giới.

Nếu muốn tìm kiếm một thiết bị hai sim chạy iOS, bạn sẽ thất vọng. Apple chưa bao giờ đáp ứng mong đợi này của người dùng, dù tính năng 2 sim rất phổ biến ở thế giới Android. Apple không giải thích lý do, còn các thành viên trên Quora đưa ra nhiều giả thiết khác nhau, như khay chứa hai sim chống nước không tốt, tốn diện tích của các linh kiện khác, hay Apple muốn những ai có nhu cầu dùng nhiều sim sẽ phải mua thêm một điện thoại mới...

Tuy nhiên, trong bản thử nghiệm hệ điều hành iOS 12 phát hành tuần trước có những thông tin như "tình trạng của sim thứ hai", "khay sim thứ hai"..., cho thấy Apple có thể giới thiệu một mẫu iPhone hỗ trợ hai sim trong năm nay. Trang Economic Daily News (Đài Loan) trích nguồn tin thân cận rằng chiếc iPhone hai sim đầu tiên trong lịch sử này là phiên bản sử dụng màn hình LCD 6,1 inch và ban đầu chỉ được bán tại Trung Quốc.

Theo PocketNow, thông tin trên nghe hợp lý bởi chỉ có Trung Quốc mới khiến Apple "nhún mình" như vậy. Thống kê của Sigmaintell cho thấy Apple bán được 31,11 triệu iPhone tại quốc gia đông dân nhất thế giới trong nửa đầu 2018, giảm tới 17,8% so với năm ngoái. Sức ép từ các đối thủ nội địa được cho là sẽ còn tiếp tục kéo doanh số của iPhone đi xuống. Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của iPhone nhưng ở đây, Apple đang thua cả Vivo hay Oppo xét về lượng máy bán ra.

Apple có thể chỉ bán iPhone 2 sim tại Trung Quốc.

Apple đã nhiều lần tìm cách lấy lòng người dùng Trung Quốc. Từ năm 2015, Tim Cook, CEO của Apple, thừa nhận với Bloomberg bản tiếng Trung rằng, lý do chính cho quyết định giới thiệu iPhone màu vàng là vì sự thịnh hành của màu này ở châu Á, nhất là Trung Quốc.  Bên cạnh đó, việc Apple mở rộng kích cỡ màn hình trên iPhone 6 và 6 Plus cũng là để tăng thêm lựa chọn và thúc đẩy sự phổ biến cho điện thoại của hãng ở nước này.

Điện thoại hai sim đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc. Do diện tích rộng, khi người dùng di chuyển sang một tỉnh khác, số di động của họ có thể sẽ không hoạt động hoặc bị thu phí chuyển vùng (roaming) đắt đỏ. Độ phủ sóng của từng nhà mạng ở mỗi khu vực cũng chênh lệch. Ngoài ra, nhà mạng này cung cấp dịch vụ thoại tốt hơn, nhưng nhà mạng kia lại có dịch vụ Internet di động nhanh hơn... Do đó, người dùng thường sử dụng hai sim để chuyển đổi linh hoạt.

Những yếu tố trên ít xảy ra ở Mỹ hay châu Âu hơn, nhưng hai sim vẫn là tính năng hấp dẫn đối với những người hay di chuyển, hoặc muốn dùng một sim cho công việc và một sim cho cá nhân. Dù vậy, theo Gadgetsnow, tuy khay đựng hai sim được chờ đợi trở thành chuẩn mặc định trên iPhone, Apple có vẻ sẽ hướng đến mục tiêu ngược lại: loại bỏ hoàn toàn khay sim cho điện thoại. Và tính năng hai sim rất có thể sẽ chỉ có ở Trung Quốc để chiều lòng người dùng ở quốc gia này mà thôi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam