Dòng sự kiện:

Johnson & Johnson phải bồi thường 72 triệu USD vì phấn rôm gây ung thư

21:51 24/02/2016
Không những phải bồi thường 72 triệu USD, Johnson & Johnson sắp phải đối mặt với cơn thịnh nộ của dư luận sau khi sản phẩm phấn rôm và sữa tắm bị kết luận gây ung thư.

 

 

Ngày 22/2, tòa án St. Louis phán quyết, Johnson & Johnson phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trong cái chết của bà Jacqueline Fox (thành phố Birmingham, bang Alabama, Mỹ). Người phụ nữ này, sau hơn 35 năm sử dụng phấn rôm và sữa tắm em bé của hãng, đã bị ung thư buồng trứng (năm 2013) và qua đời tháng 10/2015.

Ngoài ra, chính quyền bang Missouri – Mỹ yêu cầu Johnson & Johnson bồi thường 72 triệu USD cho gia đình nạn nhân, bao gồm:  10 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại và 62 triệu USD tiền phạt bổ sung.

Luật sư của gia đình bà Fox, ông Jere Beasley cho biết, khép lại phiên tòa kéo dài 3 tuần, bồi thẩm đoàn cáo buộc Johnson & Johnson đã gian lận, bất cẩn và lừa dối người tiêu dùng. “J&J đã biết về các nguy cơ từ những năm 1980 nhưng vẫn giấu nhẹm  nhằm ‘nói dối công chúng và các cơ quan quản lý’”, ông Jere Beasley dẫn lại lời nhận định của bồi thẩm đoàn.

Ngoài vụ kiện của gia đình bà Fox, Johnson & Johnson còn phải đối mặt với khoảng 12000 vụ kiện đã được báo cáo lên tòa án bang Missouri và bang New Jersey.

Trước đấy, trong phiên tòa diễn ra vào tháng 10/2013 tại bang South Dakota, bồi thẩm đoàn tuyên bố việc sử dụng phấn thơm J&J khiến tế bào ung thư của nguyên đơn Deane Berg nặng hơn. Tuy nhiên, J&J không phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân.

Có thể, đây là một trong những nguyên nhân khiến đại diện của hãng cố gắng chống chế:  “Trách nhiệm trên hết của chúng tôi là sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng. Chúng tôi rất thất vọng về kết quả của phiên tòa. Dù rất cảm thông với gia đình nguyên đơn nhưng chúng tôi tin chắc độ an toàn của phấn rôm đã được khoa học chứng minh hàng thập kỷ qua”.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo Gia đình Việt Nam

Xem thêm video:[mecloud]DOu2BFKtWs[/mecloud]