Dòng sự kiện:

Kế hoạch Thưởng Tết, tiền lương phải công bố trước ngày 31/12

Mai Nguyên
15:09 30/11/2017
Doanh nghiệp phải thông tin sớm và đầy đủ kế hoạch trả lương, thưởng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2018 trước ngày 31/12 để người lao động rõ.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM vừa có văn bản liên quan đến tình hình lương, thưởng dịp Tết năm 2018..

Theo đó, Sở đề nghị các doanh nghiệp căn cứ kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động trong năm 2017 và các thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể và quy chế doanh nghiệp để công bố công khai kế hoạch trả lương, thưởng cho người lao động. Đồng thời,thông tin sớm và đầy đủ kế hoạch trả lương, thưởng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2018 trước ngày 31/12/2017 để người lao động nắm rõ các nội dung như: tiền lương, thưởng, các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho Nngười lao động trong dịp Tết Nguyên đán, thời gian nghỉ Tết; thời điểm trả lương, thưởng; không để xảy ra tình trạng nợ lương, nợ thưởng của người lao động.

Kế hoạch Thưởng Tết, tiền lương phải công bố trước ngày 31/12. Ảnh minh họa

Sở Lao động Thương binh và Xã hội lưu ý doanh nghiệp phải thực hiện chế độ nghỉ Tết Nguyên đán đảm bảo quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 115 Bộ Luật Lao động và thỏa thuận trong thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động. Nếu doanh nghiệp thực hiện nghỉ Tết Nguyên đán kết hợp với nghỉ phép năm phải thỏa thuận với người lao động và công khai trong doanh nghiệp trước khi tiến hành.

Trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn, cần thông tin, trao đổi nhanh với tổ chức đại diện tập thể lao động và báo cáo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội cấp huyện, Ban Quản lý KCX-KCN, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (nơi DN đặt trụ sở) để cùng phối hợp, có kế hoạch thưởng Tết và hỗ trợ người lao động.

Nguồn: Gia đình Việt Nam