Dòng sự kiện:

Kem trộn một chất có chiết xuất từ chuối sẽ lâu tan hơn

Theo Zeenews/Phununews
19:08 26/03/2018
Các nhà khoa học đã tìm ra giải pháp cho vấn đề giúp kem lạnh lâu tan hơn nhờ một chất chiết xuất thực vật từ chuối.

Phát hiện mới này cho thấy việc thêm chất xơ cellulose chiết xuất từ chuối vào kem có thể làm kem tan chậm hơn, tăng thời gian thưởng thức kem đồng thời chất này có thể sử dụng thay thế cho một số chất béo khác có trong kem.

Robin Zuluaga Gallego, đại diện của Universidad Pontificia Bolivariana, Colombia cho biết: "Phát hiện của chúng tôi cho thấy các sợi nano cellulose chiết xuất từ chuối có thể giúp kem lâu tan hơn.

"Đặc biệt, những sợi này có thể dẫn đến sự phát triển một số món tráng miệng nào đó giàu chất xơ và ngon miệng hơn, nó cũng sẽ làm cho một số món kem trở nên tan chậm, và kết quả là nó sẽ tạo ra một trải nghiệm thư giãn tuyệt vời cho những ai thưởng thức món kem".

Nghiên cứu này được trình bày tại Hội nghị Quốc gia lần thứ 255 và Triển lãm Hiệp hội Hoá học Hoa Kỳ ở New Orleans, nhóm nghiên cứu đã chiết xuất các sợi nano cellulose (CNF), kích thước sợi nhỏ hơn một nghìn lần so với chiều rộng của một sợi tóc người, nguồn gốc từ quả chuối hoặc cuống chuối.

Sau đó, họ trộn các chiết xuất CNF vào kem ở các nồng độ khác nhau, từ 0 đến 3/10 trên 100 gram kem tráng miệng.

Họ phát hiện ra rằng các loại kem trộn với CNF có xu hướng tan chảy chậm hơn nhiều so với các loại kem truyền thống không pha trộn.

Họ cũng xác định rằng CNF có thể tăng độ đông cứng hoặc ít nhất là giảm độ tan chảy của kem với nhiệt độ cao của môi trường.

Nguồn: Gia đình Việt Nam