Dòng sự kiện:

Kẹo cao su có khả năng phát hiện ung thư

Theo PNVN
09:02 12/07/2017
Một công ty tại Mỹ đã phát minh ra được một loại kẹo cao su có khả năng phát hiện được ung thư.

Công ty Volatile Analysis, ở Alabama (Mỹ) vừa sản xuất ra loại kẹo cao su, giúp xác định ung thư ở người ăn.

Cụ thể, kẹo cao su sẽ hấp thụ những “chất bay hơi” trong nước bọt của người nhai. Sau đó bã kẹo đã nhai được phân tích để xác định xem có chứa một số chất được sản sinh ra trong cơ thể khi một người bị ung thư hay không.

Công ty Volatile Analysis đã phát minh một loại kẹo cao su có thể phát hiện ung thư

Theo bà Katherine Bazemore, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Volatile Analysis, có những chất được sản sinh trong cơ thể được gọi là các hợp chất hữu cơ bay hơi và chúng là chỉ dấu cho từng loại ung thư.

Bằng cách xác định những hợp chất nào trong số này được tìm thấy trong kẹo cao su, các bác sĩ có thể cho biết loại ung thư đang hiện diện ở bệnh nhân.

“Mỗi căn bệnh sẽ phát ra các loại hóa chất khác nhau trong hơi thở của bạn. Về mặt kỹ thuật, kẹo cao su sẽ tập trung các chất dễ bay hơi lại”, bà Katherine Bazemore cho biết.

Kẹo cao su sẽ được bệnh nhân nhai trong khoảng 15 phút, và nó vẫn đủ bền để chịu được quá trình kiểm tra sau đó.

Bà Bazemore hy vọng rằng công ty sẽ sớm tạo ra được một sản phẩm đặc biệt có thể phát hiện 3 hoặc 4 loại bệnh và ung thư khác nhau.

Với việc sử dụng kẹo cao su như trên, bệnh nhân sẽ không còn phải làm xét nghiệm máu hoặc sinh thiết nữa.

Loại kẹo cao su phát hiện ung thư này vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm nhưng công ty Volatile Analysis hy vọng loại kẹo này sẽ được bán rộng rãi trên thị trường vào năm 2018.

Nguồn: Gia đình Việt Nam