Dòng sự kiện:

Kết quả nghiên cứu này sẽ giúp bạn muốn ăn cam nhiều hơn

08:05 16/12/2018
Các nghiên cứu phát hiện cam có khả năng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, căn bệnh vốn là nguyên nhân phổ biến gây mù lòa.

Ăn cam giúp giảm nguy cơ mù lòa

Cam là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới. Một nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng ăn cam mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh suy giảm thị lực lên tới 60%.  Các bằng chứng cho thấy chất flavonoid trong cam dường như giúp bảo vệ chống lại thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, Daily Mail dẫn lời giáo sư Bamini Gopinath, tác giả chính của nghiên cứu tại Đại học Sydney (Úc).

Ăn cam giúp tăng cường sức khỏe thị lực (Ảnh minh họa)

Nhiều nghiên cứu trước đây tập trung vào lợi ích của vitamin C, E và A với mắt.

Tuy nhiên, trong nghiên cứu của mình, nhóm khoa học tại Đại học Sydney lại tập trung nghiên cứu lợi ích của chất chống ô xy hóa mạnh flavonoid với mắt.

Họ đã phân tích 2.037 người trưởng thành trong 15 năm. Độ tuổi trung bình là 49. Những người tham gia nghiên cứu báo cáo chế độ ăn của mình bằng cách điền vào một bảng câu hỏi.

Các kết quả cho thấy những người có ăn cam ít bị thoái hóa điểm vàng hơn những người không bao giờ ăn.

“Ngay cả ăn một trái cam mỗi tuần cũng giúp mang lại lợi ích ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng đáng kể cho người ăn”, giáo sư Gopinath nói.

Flavonoid là chất chống ô xy hóa mạnh, được tìm thấy trong hầu hết các loại trái cây và rau, có khả năng chống viêm và rất quan trọng với hệ miễn dịch.

Tuy nhiên, chỉ có loại flavonoid trong cam mới giúp bảo vệ thị lực khỏi thoái hóa điểm vàng. Các nhà khoa học hiện vẫn chưa thể giải thích hiện tượng này, theo Daily Mail.

Nguồn: Gia đình Việt Nam