Dòng sự kiện:

Khắc phục ngay những sai lầm này nếu muốn làm bánh flan thật ngon để thưởng thức dịp Tết

08:02 12/01/2019
Bánh flan là một món ăn quen thuộc với mọi gia đình. Rất nhiều người thử làm món bánh này tại nhà và mắc phải các sai lầm khiến sản phẩm không như ý.

Những sai lầm thường gặp khi làm bánh flan

Muốn có bánh flan ngon thì nhất định bạn cần tránh những sai lầm thường gặp dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ có được sản phẩm ưng ý hơn để thưởng thức dịp Tết.

Sai lầm khi chọn trứng gà để làm bánh flan

Một trong những nguyên liệu quan trọng của món bánh flan là trứng. Lòng trắng trứng làm cho bánh đặc. Lòng đỏ trứng sẽ quyết định màu vàng ươm bắt mắt đặc trưng và mùi thơm của chiếc bánh khi kết hợp với sữa. Chính vì thế, trứng ngon là một trong những yếu tố tạo làm nên một mẻ bánh ngon.

Hai loại trứng phổ biến trên thị trường Việt là trứng gà ta và trứng gà công nghiệp. Thông thường, người ta vẫn sử dụng trứng gà công nghiệp đóng vỉ, dễ dàng mua tại các siêu thị, cửa hàng. Loại trứng này to, giá thành rẻ, đỡ tốn nguyên liệu khi làm bánh và vẫn đảm bảo mùi vị thành phẩm. 

Trứng gà ta tuy mắc hơn, kích thước nhỏ, nhưng lòng đỏ lớn, sẽ cho ra mùi vị thơm ngon hơn, ít bị hôi tanh mùi trứng. Vì vậy, tùy mục đích và số lượng làm bánh, bạn có thể chọn lựa loại trứng cho phù hợp.

Sai lầm khi chọn sữa tươi để làm bánh flan

Hãy chọn sữa tươi không đường, thay vì chọn sữa có đường, không chỉ trong món bánh flan mà còn cho những loại bánh khác. Sữa tươi không đường sẽ cho chúng ta độ nguyên chất trong hương vị lẫn mùi vị, từ đó dễ dàng cân đo đong đếm độ ngọt cũng như dễ biến tấu chiếc bánh thành những hương vị yêu thích.

Không thêm lớp caramen khi làm bánh

Với món bánh này, đường được sử dụng không nhằm mục đích tạo ngọt, mà để làm caramen.

Caramen là loại sốt phổ biến trong nhiều món ăn tráng miệng, được nấu bằng cách thắng đường cát ở nhiệt độ cao (khoảng 170 đến 180 độ C). Khi đường tan chảy, cấu trúc đường bị phá vỡ sẽ tạo thành những hợp chất có màu sắc và hương vị đặc trưng. Lớp caramen này có tác dụng làm cho bánh bớt ngán, bởi vị đăng đắng nhẹ nhàng và thơm caramen.

Tuy nhiên, thành phần chính của caramel là đường nên sẽ làm bánh có vị ngọt hơn. Vì vậy, nhiều người không thêm caramel khi làm bánh, hoặc chọn cách thay caramen bằng sốt cà phê, để có vị đắng thơm tương tự mà vẫn giữ nguyên độ ngọt

Nguồn: Gia đình Việt Nam