Dòng sự kiện:

Khám phá công dụng dưỡng trắng bất ngờ từ tía tô

15:22 25/04/2018
Tía tô không chỉ là loại rau ăn kèm, nó còn có công dụng dưỡng trắng da hiệu quả nếu bạn biết cách sử dụng chúng.

Cải thiện làn da bằng việc uống nước trà tía tô mỗi ngày

Để nước tía tô phát huy công dụng làm trắng da thì chị em nên uống một cách từ từ, thỉnh thoảng lại nhấp 1 - 2 ngụm. Vì như vậy, các dưỡng chất trong nước tía tô mới ngấm từ từ vào người, giúp chị em có làn da trắng sáng dần lên. Cách làm:

Rửa sạch lá tía tô rồi đen phơi khô. Dùng lá tía tô đã khô pha giống như pha trà uống bình thường.

Dùng tía tô để pha nước uống hay tắm trắng sẽ giúp da bật tông nhanh chóng. 

Trà tía tô có mùi rất dễ chịu nên bạn có thể uống nhiều lần trong ngày. Uống nước lá tía tô không những giúp tẩy sạch tế bào chết trên da mà nó còn cải thiện được làn da khô hay làm mềm các vết chai sần.

Tắm trắng da siêu tốc, an toàn với lá tía tô

Với lượng tinh dầu perila aldehyde và limonene cao, chứa nhiều vitamin C, hoạt chất oxy hóa cao… lá tía tô có tác dụng tốt trong việc tắm trắng da, giúp da căng mịn.

Trong Đông Y, tía tô được coi là vị thuốc có tính ấm giúp trừ phong hàn, trị cảm cúm. Ngoài ra, lá này còn có tác dụng tẩy tế bào chết, tăng độ ẩm cho da, chống lão hóa. Vì vây, lá tía tô được sử dụng như một loại mỹ phẩm thiên nhiên hiệu quả và an toàn.

Cách làm

Dùng cành và lá tía tô tươi, thái nhỏ, rửa sạch hoặc cành, lá tía tô khô ngâm vào nước sôi trong khoảng 15 phút. Hòa cùng với nước lạnh đến độ ấm vừa đủ tắm khoảng 4 lần/tuần.

Áp dụng cách làm này thường xuyên sẽ giúp cải thiện làn da, làm trắng da.

Nguồn: Gia đình Việt Nam