Dòng sự kiện:

Khám phá công dụng trị mụn tuyệt vời từ cồn

08:03 14/10/2018
Mụn luôn là nỗi lo của nhiều bạn gái. Chỉ dùng cồn, bạn cũng có thể dễ dàng loại bỏ mụn hiệu quả.

Khám phá công dụng trị mụn tuyệt vời từ cồn

Nhờ đặc tính sát khuẩn, kháng khuẩn của cồn y tế, giúp khắc phục tình trạng viêm nhiễm gây ra mụn. Chính vì thế, bạn có thể dùng cồn để trị mụn, trị viêm nang lông rất hiệu quả.

Để sử dụng bạn cần vệ sinh sạch vùng da bị mụn, viêm và sau đó lấy một chút bông gòn, thấm ướt cồn y tế thoa đều lên mặt và để khoảng 7-10 phút. Sau đó rửa lại mặt bằng nước lạnh sẽ giúp làm dịu cũng như ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát trở lại.

 

Cồn cũng được sử dụng để điều trị mụn hiệu quả (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu y với những vùng da không bị viêm nhiễm hoặc có mụn bạn tuyệt đối không thoa cồn lên bởi chúng có thể dễ gây kích ứng và có hại cho làn da.

Những công dụng làm đẹp khác của cồn

Không chỉ trị mụn, bạn cũng có thể dùng cồn để khử mùi hôi cơ thể. Cồn có hiệu quả  khá cao trong việc tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi cơ thể một cách triệt để. Bạn chỉ cần thoa một chút cồn vào vùng dưới cánh tay sẽ giúp cho việc khử mùi được hiệu quả và vùng thâm dưới cánh tay cũng có thể được cải thiện. 

Một công dụng nữa cũng rất hữu ích, đó là bạn có thể dùng cồn để khắc phục tình trạng lông mọc ngược. Lông mọc ngược không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó đem lại nhiều phiền toái cho chủ nhân của nó. Bởi sẽ khiến da bị sưng tấy, mẩn ngứa, dễ bị kích ứng và còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Bạn chỉ cần thấm ướt cồn vào miếng bông tẩy trang rồi chà lên vùng da bị lông mọc ngược. Sau 1 thời gian bạn sẽ thấy những sợi lông này về đúng vị trí ban đầu của nó, cũng như khiến các sợi lông tự rụng và mọc thưa hơn mà không cần nhổ hay waxing. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam