Dòng sự kiện:

Khám phá loại thực phẩm đặc biệt chống ung thư trực tràng

Theo Daily Mail/GDTĐ
07:30 19/01/2018
Sữa chua được làm từ bông cải có thể ngăn chặn và thậm chí điều trị được ung thư trực tràng – một nghiên cứu của các nhà khoa học Singapore cho biết.

Các nhà nghiên cứu ở Singapore thấy rằng sữa chua được làm từ bông cải xanh sẽ tiêu diệt 75% khối u ở chuột và hơn 95% tế bào ung thư ruột tạo ra trong phòng thí nghiệm.

Bông cải xanh chứa chất hóa học chống ung thư có tên sulforane, trong khi đó sữa chua chứa các lợi khuẩn giúp duy trì sự cân bằng tự nhiên của các sinh vật trong dạ dày và ruột.

Sữa chua được làm từ bông cải xanh có thể ngăn ngừa ung thư trực tràng.

Dựa trên những phát hiện trên, các nhà nghiên cứu tin rằng sữa chua làm từ bông cải xanh là một “công thức tiêu diệt bệnh” có thể được sử dụng để ngăn chặn ung thư và để loại bỏ những tế bào ung thư còn sót lại sau ca phẫu thuật loại bỏ khối u.

Giáo sư Matthew Chang và Tiến sĩ Chun-Loong Ho của Đại học Singapore cho rằng sự kết hợp giữa sữa chua và bông cải xanh có thể ngăn chặn và loại bỏ các tế bào ung thư sau khi mổ loại bỏ ung thư. Một ngày nào đó, con người có thể dùng nó để loại bỏ ung thư và giảm nguy cơ bệnh quay trở lại.

Tuy nhiên, hỗn hợp sữa chua và bông cải xanh không có tác dụng đối với các tế bào ung thư khác như ung thư vú và ung thư dạ dày.

Nguồn: Gia đình Việt Nam