Dòng sự kiện:

Khám phá những miền đất đẹp ngất ngây ở xứ sở Mặt trời mọc

Yến Anh
11:06 10/01/2018
Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp ở đất nước Mặt trời mọc cùng những tư vấn du lịch hữu ích trong chương trình “Sắc màu Nhật Bản 2018”

 

Sắc màu Nhật Bản 2018 là chương trình nằm trong chuỗi chương trình hợp tác giữa Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình TBS Nhật Bản nhằm chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Sau 2 mùa hợp tác sản xuất thành công,  đã tạo được dấu ấn đối với khán giả truyền hình. Ông Hồ Kiên - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Đài THVN - nhấn mạnh: "Nhật Bản với thiên nhiên 4 mùa tuyệt đẹp được giữ gìn cẩn thận và hài hòa với truyền thống văn hóa, con người luôn luôn cuốn hút du khách Việt. Mỗi tỉnh, mỗi địa phương ở Nhật Bản đều có nét đẹp riêng, truyền thống riêng. Hai năm qua, Đài THVN và Đài Truyền hình TBS Nhật Bản đã hợp tác sản xuất các series chương trình giới thiệu về văn hóa của từng địa phương ở Nhật Bản, giúp khán giả Việt Nam có đầy đủ thông tin trên mỗi hành trình du lịch của mình. “Sắc màu Nhật Bản” giúp tăng cường hiểu biết của người dân Việt Nam về đất nước Nhật Bản, kết nối hai dân tộc chúng ta".

Nếu Sắc màu Nhật Bản 2016 giới thiệu con người, cảnh quan Nhật Bản nói chung, năm 2017 tập trung vào chủ đề giao lưu ẩm thực Nhật - Việt thì năm 2018, chương trình là một hành trình thú vị tới những nơi có cảnh sắc thiên nhiên đẹp bậc nhất Nhật Bản, những công trình nhân tạo được xếp hạng hàng đầu thế giới, hứa hẹn là món quà du lịch đầu năm vô cùng hấp dẫn cho khán giả Việt Nam. Trong chương trình năm nay, nhân vật đưa khán giả khám phá cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp ở xứ sở Mặt trời mọc là MC Lê Anh - người từng hơn 10 lần đến Nhật Bản. MC này sẽ giúp khán giả khám phá những cảnh sắc thiên nhiên đẹp tại Nhật Bản và tìm hiểu những công trình nhân tạo độc đáo như: Tượng Phật khắc đá lớn nhất Nhật Bản ở Chiba; vùng trà có sản lượng số một Nhật Bản - Shizuoka; cây cầu đá Yabake ở Oita; khung cảnh Nagasaki về đêm; vùng núi Phú Sỹ Ngũ Hồ ở Yamanashi - nơi có cảnh sắc mùa Thu lá đỏ độc nhất vô nhị dưới chân núi lửa…

Với bề dày kinh nghiệm và vốn hiểu biết về nước Nhật phong phú, MC Lê Anh sẽ giúp khán giả Việt Nam cảm nhận một đất nước Nhật Bản theo cách gần gũi, sâu sắc và vô cùng thú vị. Cùng với đó còn có những tư vấn du lịch hữu ích dành cho khán giả.

 “Sắc màu Nhật Bản 2018” gồm 6 tập sẽ được phát sóng vào 16h20 thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 19-1. Chương trình cũng sẽ được sắp xếp phát lại trên các kênh sóng khác của Đài THVN như VTV2, VTV4, VTV8, VTV9 và các hạ tầng số của VTV.