Dòng sự kiện:

Khán giả bực bội vì các chương trình hài quá lố và thô tục

Theo Phụ nữ Việt Nam
09:06 04/03/2017
Gần đây, nhiều chương trình hài liên tiếp đổ bộ vào các kênh truyền hình, tuy nhiên chất lượng kém, thậm chí nội dung thô tục gây phản cảm, khiến khán giả cảm thấy bực bội, bởi cả người chơi và giám khảo đều quá lố.

Sau các chương trình ca nhạc thì đến lượt hài kịch được đưa ào ạt lên sóng truyền hình trong các chương trình truyền hình thực tế. Thời gian đầu, các chương trình như “Ơn giời, cậu đây rồi”, “Thách thức danh hài” nhận được sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, sau khi một loạt chương trình khác như: Cười xuyên Việt, Tiếu lâm tứ trụ, Bí mật đêm Chủ nhật, Nhà cười… liên tục xuất hiện thì người xem bắt đầu cảm thấy khó chịu vì sự nhảm nhí, không đầu tư về kịch bản của cả giám khảo lẫn người chơi.

Chị Phạm Hà Anh (ở Ngọc Hà, Hà Nội) cho biết: "Thời gian đầu (khoảng 1-2 năm trước) khi mới có chương trình hài thực tế thì thích lắm vì thông thường không có nhiều cơ hội được xem các nghệ sĩ hài thể hiện. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà hiện giờ lại có nhiều chương trình hài như vậy, mà chương trình nào cũng kiểu hài na ná nhau. Nhiều chương trình “lố” lắm. Như chương trình “Thách thức danh hài” chẳng hạn, nhiều pha chẳng có gì buồn cười mà Trấn Thành, Trường Giang, Việt Hương cũng cười nắc nẻ và dành tiền thưởng cho các thí sinh không đáng”. Theo Hà Anh, trường hợp của “hot boy trà sữa” là chị cảm thấy khó hiểu nhất khi cậu này gần như chẳng cần làm gì, chỉ nói mấy câu ngờ nghệch, diễn xuất thô kệch mà cũng nhận được 150 triệu đồng tiền thưởng.

Sự ngô nghê trong diễn xuất, cẩu thả trong kịch bản vẫn mang về cho chàng trai này 150 triệu đồng. Đây là điều khiến nhiều khán giả bức xúc.

Vốn dĩ hài kịch miền Nam không “hợp gu” khán giả miền Bắc. Nếu có đi chăng nữa thì chỉ có bộ phận khán giả trẻ tuổi có thể chấp nhận những chương trình như vậy. Tuy nhiên, khán giả Nguyễn Ngọc Thạch không ngại ngần chê chương trình “Thách thức danh hài” ngay trên chính fanpage của chương trình. Anh viết: “Có lẽ vì tôi đứt dây thần kinh cười nên bật coi thử 4-5 số, coi hết sạch nhưng tôi chẳng thể nhếch mép được lần nào”. Bình luận này nhận được sự đồng tình của gần 16.000 người.

Đỉnh điểm là khi chàng trai Lê Tấn Lợi giành được giải quán quân với những màn chọc cười “không thể nhạt hơn”, khán giả gần như phẫn nộ. Facebooker Vũ Vũ viết: “Quán quân năm nay không xứng đáng. Người tham gia không có ý thức nghiêm túc trong việc chuẩn bị kịch bản. Điều đó thể hiện người chơi không tôn trọng khán giả và giám khảo. Xem với mục đích giải trí mà chẳng thấy, chỉ thấy bực!”.

Nhiều khán giả trên các diễn đàn cho rằng, nhà đài đang cố tình thu hút người xem bằng các nghệ sĩ được nhiều người yêu thích nhưng thành ra lại phản tác dụng khi Trấn Thành, Việt Hương, Trường Giang, Hoài Linh xuất hiện quá nhiều. Chị Nguyễn Thu Hiền (Hàm Long, Hà Nội) còn gay gắt: “Mỗi lần thấy Trấn Thành, Việt Hương là tôi tắt tivi vì họ chọc cười quá lố”.

Trấn Thành - Việt Hương. Ảnh minh họa

Nhiều khán giả cho rằng, những chương trình hài có diễn viên miền Bắc tham gia thì đỡ nhạt hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng cũng khiến họ “bội thực”. Bằng chứng là chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi!” mùa 1 thu hút được lượng người xem lớn nhưng đến mùa thứ 2 thì cũng nhạt dần và đôi lúc còn phản cảm. Ngay cả các trưởng phòng là các diễn viên hài chuyên nghiệp cũng không còn giữ được nét duyên, huống chi là những người tham gia “tay ngang”. Đặc biệt là nếu tinh ý một chút sẽ thấy cách đối đáp của diễn viên hài Nam và Bắc không hề đồng điệu.

Hay như trong chương trình “Bí mật đêm Chủ nhật” gồm toàn danh hài, các nghệ sĩ đã có kinh nghiệm diễn xuất, thậm chí có cả các nghệ sĩ hài nổi tiếng ở hải ngoại như Vân Sơn, Hồng Đào nhưng cũng không tránh được sự phản ứng từ phía khán giả.

Bác Đào Hồng Sơn (phố Khâm Thiên, Hà Nội) nhận xét: “Các diễn viên lớn tuổi đã không còn sự nhạy bén khi xử lý các tình huống nữa. Theo tôi, nhà tổ chức nên danh sân chơi này cho các diễn viên trẻ. Người trẻ tràn đầy năng lượng, sáng tạo sẽ mang đến những kịch bản bất ngờ, ít nhàm chán hơn. Nếu có làm lố chút thì dù sao cũng sẽ dễ thương hơn “lớp già”, khán giả cũng dễ thông cảm hơn”.

Chị Thu Hiền bày tỏ, các nhà đài nên nghĩ đến việc thay đổi chương trình thường xuyên và mỗi chương trình chỉ nên thực hiện một mùa. Ban giám khảo cũng nên thay đổi để tránh sự nhàm chán, tẻ nhạt cho chính các diễn viên và người xem.

Việc diễn viên hài Việt Hương bị chính ca sĩ Hương Lan chỉ trích diễn hài thô tục trong đám cưới ca sĩ Đình Bảo tại Mỹ cuối tháng 2 vừa qua hay Trấn Thành bị chỉ trích dễ dãi trong vai trò giám khảo “Thách thức danh hài” và bị phạt 32 triệu đồng vì chế vai Tô Ánh Nguyệt gây phản cảm càng khiến khán giả chán ngán về chất lượng các chương trình hài trên truyền hình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam