Dòng sự kiện:

Khánh Ly, Hồng Nhung hát tưởng nhớ 16 năm ngày mất Trịnh Công Sơn

Yến Anh
18:08 20/03/2017
Đêm nhạc đặc biệt với sự tham gia của Khánh Ly, Hồng Nhung, Tuấn Ngọc mang tên “Hãy yêu nhau đi” sẽ được diễn ra ngay trong những ngày đầu hạ (ngày 2/4), đúng dịp kỷ niệm 16 năm ngày Trịnh Công Sơn rời cõi tạm, tại cung văn hóa hữu nghị Việt Xô - Hà Nội.

Tháng Tư - mùa của hoa loa kèn tinh khôi, mùa gợi nỗi nhớ Trịnh Công Sơn da diết. Đã 16 năm Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm nhưng những tác phẩm của ông vẫn bền bỉ cháy trong trái tim người yêu nhạc. Nhạc Trịnh tự nhiên như suối nguồn, như cỏ cây, hoa lá, dễ ngấm vào lòng người và ai cũng có thể ngân lên những giai điệu trong các ca khúc của ông. 

Có một người nghệ sĩ đã coi nhạc Trịnh là lẽ sống, đã đồng hành với âm nhạc của Trịnh Công Sơn từ thủa tóc hãy còn xanh, cho tới khi tuổi đã ngoại thất thập, đó là Khánh Ly. Bà đã coi những tác phẩm của Trịnh Công Sơn như máu thịt của mình, trân trọng nâng niu từng câu, từng chữ, từng nốt nhạc mà Trịnh đã viết ra cho đời. Khánh Ly đã hát nhạc Trịnh bằng cả con tim và sự sống của cuộc đời bà. 

Khánh Ly người có sự gắn bó với Trịnh Công Sơn từ những ngày còn trẻ, đã đồng hành cùng với Trịnh qua nhiều giai đoạn thăng trầm của đời sống và thời cuộc. Có lẽ cũng chính bởi mối liên hệ cao đẹp và được gần Trịnh Công Sơn, hiểu con người và âm nhạc của ông, được sẻ chia, cắt nghĩa từng câu chữ, từng lý do xuất xứ của bài hát nên Khánh Ly là người truyền tải thông điệp của Trịnh tới khán giả chuẩn xác nhất, mộc mạc, giản dị nhất và đương nhiên những điều này khiến các tín đồ của nhạc Trịnh luôn cảm thấy hài lòng nhất.

 Khánh Ly cùng Hồng Nhung sẽ cùng góp mặt trong đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn.

Sau Khánh Ly, nàng thơ có ảnh hưởng nhiều tới Trịnh là Hồng Nhung. Sự tươi mới, trẻ trung, tinh khôi trong phong cách, chất giọng của chị đã làm cho mảng âm nhạc của Trịnh Công Sơn được mang một màu sắc tưoi sáng. Hồng Nhung đã khoác một tám áo mới lấp lánh, đã điểm tô cho khu vường âm nhạc của Trịnh những màu sắc và hương thơm lạ.

Sự kết hợp của Khánh Ly, Hồng Nhung và khách mời Tuấn Ngọc trong live concert “Hãy yêu nhau đi” đúng vào dịp kỷ niệm 16 năm ngày Trịnh rời cõi tạm là một sự kiện âm nhạc được những khán giả Hà thành đón đợi nhất. Các nghệ sĩ tham gia live concert “Hãy yêu nhau đi” hiểu rằng “chỉ có tình yêu mới là phép màu diệu kỳ của cuộc sống”, thế nên từ tấm lòng nhân ái của các khán giả, Khánh Ly cùng các nghệ sĩ sẽ mang tình yêu thương đến nhiều nơi xa xôi, mang lại niềm vui cho các em nhỏ trong chương trình thiện nguyện gây quỹ xây cầu và tủ sách vàng cho trẻ em vùng cao.

Nguồn: Gia đình Việt Nam