Dòng sự kiện:

Khánh Thi 'chiến đấu' cùng con gái sinh non 21 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt

Theo Ngôi sao
11:49 06/09/2018
Bà xã Phan Hiển chờ đợi để được gặp con 30 phút mỗi buổi và luôn thường trực suy nghĩ: con có sao không, tăng được mấy lạng.

Được 2 tháng 18 ngày, bé Anna, con gái Khánh Thi, nặng 5 kg, hay cười mỗi khi thức giấc và biết nhõng nhẽo bố mẹ. Anna có má lúm đồng tiền, đôi mắt tròn, được nhận xét giống bố nhiều hơn giống mẹ. Ôm con gái trong tay, Khánh Thi nhớ lại khoảng thời gian đầy khó khăn khi bé vừa lọt lòng đã phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Nữ kiện tướng dancesport gọi 21 ngày đó là "cùng con chiến đấu với thời gian" bởi hai vợ chồng cô phải xoay xở kiệt sức để đảm bảo tài chính, sức khỏe và tinh thần lo cho các con, giữ gìn hạnh phúc và duy trì đỉnh cao sự nghiệp.

Khánh Thi tự trách bản thân khi con gái sinh ra không khỏe mạnh như những đứa trẻ khác.

Anna chào đời ngày 13/6, sớm hơn một tháng rưỡi so với thời gian dự sinh. Các bác sĩ tiêm thuốc trưởng thành phổi cho bé, dự kiến tiêm hai lần, mỗi lần cách nhau 24 giờ nhưng chỉ 5 giờ sau mũi tiêm đầu tiên, con gái Khánh Thi đã đòi ra. Bà mẹ nổi tiếng quằn quại với cơn đau gò dồn dập, hai tay bám chặt thành giường, miệng gào thét và chỉ muốn "tự cào xé da thịt". Đúng 9h, các bác sĩ tiêm thuốc gây tê tủy sống cho Khánh Thi để tiến hành mổ bắt con nhưng cơ bụng cô dầy, không thể lôi Anna ra nên lại khiến cô đau đớn và phải tăng cường thuốc giảm đau. Sau đó, bà mẹ hai con lịm đi.

Khánh Thi tỉnh dậy khi con gái đã được đưa vào phòng dưỡng nhi (phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sinh non). Lúc được gặp con, nữ kiện tướng dancesport trào nước mắt vì thấy con thở oxy, người tím tái, chỉ nặng 1,9 kg. Cô đã tự trách bản thân và bảo: "Lúc đó chẳng tiền bạc nào mua được sự hối hận".

Bé Anna nhỏ xíu nằm lọt thỏm bên mớ dây dợ nhằng nhịt khiến Khánh Thi bần thần khi nghe bác sĩ nói về việc sinh non phải tầm soát nhiều thứ. Họ tiến hành kiểm tra tai, mũi, họng, mắt và nhiều bộ phận khác của Anna bởi lo lắng bé lớn lên sẽ không phát triển khỏe mạnh như những em bé khác. Viện phí trong phòng dưỡng nhi là 6 triệu đồng mỗi ngày, Anna phải nằm đây tới khi bé được khoảng 2,5 kg mới được ra viện.

Bà mẹ nổi tiếng chờ đợi mỏi mòn để được gặp con 30 phút mỗi buổi sáng, chiều. Cô gắng sức ăn uống để đủ sữa cho con, khi gặp bác sĩ luôn thường trực câu hỏi: "Con tôi hôm nay có sao không? Bé có tăng được lạng nào không?" rồi thất vọng khi họ trả lời Anna chỉ nhỉnh thêm vài gram. Hàng ngày, ông bà của bé cũng chỉ được ngắm cháu vài phút qua cửa sổ. Không ai khác ngoài Khánh Thi và Phan Hiển được lại gần Anna.

Sức khỏe của bé Anna hiện tại đã ổn định.

Khánh Thi kể lại thời điểm đó Phan Hiển làm việc và tập luyện căng thẳng tới mức về đến nhà không còn sức âu yếm vợ con. Anh thay bà xã tiếp quản công việc ở trung tâm và đội tuyển, thường xuyên đi thi đấu khiến gương mặt hốc hác và già đi trông thấy. Nữ kiện tướng dancesport từng đắn đo việc để chồng ngừng thi đấu, dành thời gian chung tay cùng vợ chăm sóc gia đình nhưng cuối cùng cô đã quyết định khác. Ủng hộ Phan Hiển theo đuổi sự nghiệp, một mình chăm con, Khánh Thi bị trầm cảm sau sinh, stress thường xuyên và luôn cảm thấy bị tổn thương.

"Tất cả đã qua rồi", Khánh Thi nói. Thành quả sau 21 ngày "chiến đấu" cùng con trong bệnh viện và gần hai tháng vất vả tiếp đó của vợ chồng cô là bé Anna rắn rỏi, hay cười. Bà mẹ hai con cho rằng, những điều cô và ông xã đã hy sinh sẽ được đền đáp xứng đáng bằng những đứa trẻ ngoan, gia đình hạnh phúc, sự nghiệp vẻ vang và tình yêu mến của khán giả. a

Nguồn: Gia đình Việt Nam