Dòng sự kiện:

Khoa học bảo tập thể dục 30 phút mỗi ngày giúp não thông tuệ gấp đôi

Theo Thể thao văn hóa
08:11 12/06/2017
Mọi hoạt động thể chất trước khi tác động tới vóc dáng của bạn thì sẽ ảnh hưởng tới não bộ trước tiên. Tập thể dục không chỉ giúp bạn thông minh và tự tin hơn mà còn có khả năng thay thế thuốc chống trầm cảm.

Sau khi hồi cứu hơn 100 nghiên cứu trước đây, các chuyên gia đến từ Illinois (Mỹ) kết luận rằng tập thể dục 30 phút mỗi ngày, 3 ngày trong tuần sẽ giúp đầu óc của chúng ta thông tuệ hơn, đưa ra được những quyết định thông minh và sáng suốt hơn.

Bên cạnh đó, siêng năng vận động còn trị được tật đãng trí, giúp bạn ghi nhớ hình ảnh tốt hơn. Bạn cũng không còn nóng nảy mà luôn bình tĩnh trong mọi tình huống, biết kiểm soát bản thân tốt hơn.

Bất cứ hoạt động thể chất nào cũng đều tốt, và mỗi bộ môn lại tác động tới trí não theo những cách khác nhau. Dưới đây là 8 lợi ích rõ rệt của việc tập thể dục 30 phút mỗi ngày:

Tập thể dục đem đến cho não bộ rất nhiều lợi ích, ngược lại, lối sống lười vận động sẽ tước mất của bạn tất cả những điều này, đồng thời còn khiến trí óc thiếu minh mẫn và mất dần tính sáng tạo. Do đó, hãy dành ra ít nhất 30 phút để đổ mồ hôi mỗi ngày bạn nhé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam