Dòng sự kiện:

Khoa học chứng minh hôn nhân sẽ khiến con người tăng cân

Theo TheStar
10:24 26/03/2018
Những người đã kết hôn sẽ có lý do để lo ngại về cân nặng và hình thể của mình.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Central Queensland, Úc, đã thực hiện phỏng vấn, quan sát và phân tích dữ liệu từ khoảng 15.000 người trong 10 năm qua và phát hiện ra rằng những người đã kết hôn có mức tăng cân trung bình đạt 5.7 kg/năm trong khi những người độc thân chỉ tăng 1.7kg/năm.

Giáo sư thực hiện nghiên cứu Stephanie Schoeppe giải thích rằng khi con người đã lập gia đình, họ không còn lo lắng về hình thể để hấp dẫn bạn khác giới. Bởi vậy, những người này có xu hướng ăn nhiều đồ ăn vặt hơn. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng thường xuyên phải ăn thức ăn thừa của con hoặc dùng bữa cùng trẻ.

Hôn nhân có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn! - Ảnh: TheStar

Bà Jerica Berge, phó giáo sư thuộc khoa Y học Gia đình và Sức khoẻ Cộng đồng của Đại học Minnesota, cho biết lý do chính khiến cân nặng của các cặp đôi đang hẹn hò tăng nhanh là những bữa ăn tối lãng mạn và các hành vi xã hội liên quan đến thức ăn như bỏng ngô trong rạp phim, đồ ăn vặt tại công viên...

Mặt khác, các nhà nghiên cứu tại Đại học Central Queensland nhận thấy rằng các cặp vợ chồng có một lối sống không lành mạnh hơn đáng kể so với người độc thân. Họ ăn trái cây nhiều hơn, có xu hướng bỏ thuốc lá, tránh rượu và tập thể dục cùng nhau.

Mặc dù cân nặng sẽ tăng, những người đang hạnh phúc trong mối quan hệ hoặc hôn nhân sẽ khỏe mạnh hơn cả về thể chất và tinh thần do họ có thể tập trung vào cuộc sống, bớt cô đơn và tận hưởng đời sống tình dục thoải mái hơn.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người chung sống với bạn đời có tuổi thọ cao hơn 10-15% vì các cặp vợ chồng có xu hướng chăm sóc sức khoẻ cho nhau.

Nguồn: Gia đình Việt Nam