Dòng sự kiện:

'Khoe Creative Festival' phát động 'Xây trường bằng tranh'

P.V
11:58 24/11/2017
Chiến dịch 'Xây trường bằng tranh' được phát động với mong muốn giúp đỡ các em học sinh vùng cao có được điều kiện học tập tốt hơn...

Tiếp nối thành công của chiến dịch “Xây nhà chống lũ”, Doanh nghiệp xã hội Tòhe tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị sáng tạo và đơn vị truyền thông phát động chiến dịch “Xây trường bằng tranh”, với sự kiện mở màn KHOE Creative Festival diễn ra vào ngày 25, 26/11/2017 tại thành phố màu xanh Ecopark.

Tại KHOE Creative Festival, mỗi đơn vị sáng tạo đồng hành cùng sự kiện sẽ đóng góp một hoạt động giúp các em nhỏ có các trải nghiệm về sáng tạo thú vị độc đáo như: Thiết kế thời trang và làm các sản phẩm thủ công, làm và chơi các nhạc cụ từ vật liệu tái chế, làm robot, làm báo, trải nghiệm công việc design kiến trúc, nội thất, đồ hoạ, sáng tác tranh, làm gốm, điêu khắc, làm sơn mài, làm tranh hàng trống, làm tranh kim hoàng, làm con phỗng của làng nghề Đông Hồ, làm giấy dó, làm bánh, làm đồ chơi từ gỗ, tham gia trải nghiệm làm các tác phẩm sắp đặt và trình diễn cùng nghệ sỹ Trần Lương...

Ngoài ra, những đơn vị sáng tạo cũng sẽ trưng bày và bán những sản phẩm đặc sắc nhất của mình. Tiền bán vé và 25% doanh số bán các sản phẩm và dịch vụ tại KHOE sẽ được đóng góp cho việc xây trường cho trẻ em Hà Giang.

Đây là sự kiện đặc biệt duy nhất trong năm tập hợp các đơn vị và cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực sáng tạo và cả các nghệ nhân tại các làng nghề truyền thống. Là sự kiện đặc biệt với sự tham gia của các nghệ sỹ thị giác, các nhà thiết kế kiến trúc, nội thất, đồ họa, thời trang, multimedia, nhà thơ, nhà xuất bản, báo chí, truyền thông.

Đây cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu, hợp tác và "khoe" những sản phẩm và những ý tưởng sáng tạo của cộng đồng những người làm sáng tạo; là không gian vui chơi với nhiều trải nghiệm dành cho trẻ em.

Chiến dịch “Xây trường bằng tranh” dự kiến kéo dài đến hết năm 2018. Chiến dịch được phát động với mong muốn giúp đỡ các em học sinh vùng cao có được điều kiện học tập tốt hơn, đồng thời khơi dậy và nuôi dưỡng óc sáng tạo cùng tinh thần đồng cảm, lòng trắc ẩn của các em nhỏ.

Chiến dịch “Xây trường bằng tranh” nằm trong chuỗi các hoạt động xã hội của Doanh nghiệp xã hội Tòhe, được đông đảo phụ huynh, giáo viên, học sinh cũng như các đơn vị đồng hành cùng các đơn vị giáo dục quan tâm. Nối sau KHOE Creative Festival, những sự kiện và hoạt động khác sẽ được triển khai và phát động.

Nguồn: Gia đình Việt Nam