Dòng sự kiện:

Khoe "khéo" cách làm chả gà nấm hương cực mê

21:20 25/10/2016
Chả tôm, chả cá đã trở nên quá đỗi quen thuộc rồi, vậy thì hôm nay mình cùng đến với chả gà nấm hương nhé. Với cách thức thực hiện đơn giản cùng hương vị thơm ngon, không quá khó để món ăn mới mẻ này chinh phục vị giác của bạn đâu nhé

Đến với món chả gà nấm hương bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu đơn giản thôi.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món chả gà nấm hương

500 gam thịt lườn gà

150 gam mỡ phần heo

15 tai nấm hương

2 thìa nhỏ nước mắm, 2 thìa nhỏ bột năng

Cách làm chả gà nấm hương

Bước 1: Nấm hương mua về bạn đem ngâm nước cho nở mềm, thời gian cho bước này chừng 30 phút. Sau đó, đem nấm đi rửa sạch, vắt khô nước và thái nhỏ.

Bước 2: Bước xay thịt gà khá quan trọng trong việc quyết định đến thành phẩm của món giò chả.

Với thịt gà bạn cần sơ chế sạch, kể cả da gà. Sau đó, đem thịt gà và mỡ heo thái thật mỏng. Cho thịt gà + mỡ heo vào tô và trộn đều rồi chia thành các phần nhỏ. Mỗi phần chừng 100 gam.

chả gà nấm hương

Tiếp đến là bạn cho những phần thịt này vào trong ngăn đá tủ lạnh, đến khi thịt gần như đông đá thì lấy từng phần bỏ vào máy xay và xay đến khi thịt nhuyễn hoàn toàn.

Để món chả được ngon và giòn hơn, đừng quên thêm vào 1 chút mắm và bột đao bạn nhé.

Bước 3: Xay xong thì giò vẫn còn lạnh tay. Bạn cho giò ra tô rồi trộn cùng nấm cho đều. Dùng màng bọc thực phẩm và gói lại, ấn chặt tay.

chả gà nấm hương 2

Bước 4: Bắc nồi hấp lên bếp, đun sôi rồi cho chả gà nấm vào hấp chừng 25 phút. Hết thời gian hấp thì cho chả gà nấm ra bên ngoài, chờ chả khô.

chả gà nấm hương 3

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào làm nóng rồi lần lượt thả từng miếng chả vào chiên cho đến khi vàng đều các mặt. Chả gà vàng, bạn gắp ra cho ráo dầu, để 1 lát rồi đem thái thành miếng nhỏ. Bày trí và thưởng thức nhé.

chả gà nấm hương 4

Cách làm chả giò không hề khó và chỉ với một vài thao tác đơn giản thôi là bạn đã thực hiện xong món ngon này rồi. Không chỉ kết hợp hoàn hảo với cơm mà món chả ngon này còn làm món ăn chơi xế chiều cũng khá hợp.

chả gà nấm hương 5

Khi thưởng thức, một chút cay cay ngon ngon của tương ớt sẽ là hương vị món ăn ngon đến bất ngờ! :D

chả gà nấm hương 6

Vậy là bạn đã vừa có thêm một món ngon dễ làm nữa rồi, đừng quên thêm chúng vào sổ tay để ai cũng phải gật gù về tài bếp núc của bạn nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công với chả gà nấm hương mà mình giới thiệu hôm nay!

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam