Dòng sự kiện:

Khởi động chương trình Thiện Nhân và những người bạn 2017

13:30 15/02/2017
Chương trình “Thiện Nhân và những người bạn, tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em” năm 2017 đã chính thức khởi động và đang cần sự đồng hành, giúp đỡ của những người có tấm lòng nhân ái, của những doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Năm 2006, sau khi bị bỏ rơi trong rừng từ khi mới lọt lòng mẹ, bé Thiện Nhân đã bị động vật tấn công làm mất một chân và gây tổn thương nghiêm trọng bộ phận sinh dục. Chị Trần Mai Anh đã nhận nuôi cháu và cùng với ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á đưa cháu đi khắp nơi để tìm ra phương pháp tái tạo lại bộ phận sinh dục cho cháu. Trên hành trình đầy gian nan đấy, họ đã gặp Giáo sư Roberto Decastro tại Ý, người sáng tạo ra phương pháp tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ. Giáo sư Decastro cùng các đồng nghiệp đã phẫu thuật thành công cho Thiện Nhân. Nhờ có nỗ lực đặc biệt của chị Mai Anh, và ông Greig Craft, cháu đã được phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục thành công.

Với kinh nghiệm trên hành trình chữa bệnh cho Thiện Nhân, mẹ nuôi Trần Mai Anh và cha đỡ đầu Greig Craft đã mời Giáo sư Decastro sang Việt Nam để giúp các em bé có hoàn cảnh tương tự.

Chương trình “Thiện Nhân và những người bạn, tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em” được khởi xướng từ năm 2011.

Được khởi xướng từ năm 2011, chương trình “Thiện Nhân và những người bạn, tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em” với sự đóng góp trực tiếp về mặt chuyên môn của các GS, BS đến từ đất nước Italy đã tiến hành khám và điều trị phẫu thuật cho hàng trăm trẻ không may mắn mắc các dị tật bẩm sinh hệ, sinh dục tiết niệu, đem lại niềm hạnh phúc, hi vọng cho hàng trăm gia đình trên khắp cả nước.

Sau 4 năm, chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” đã làm hồi sinh cho 120 cuộc đời là những em bé không may bị khiếm khuyết bộ phận cơ thể. Có thể nói, cậu bé Thiện Nhân chính là người làm nên nguồn cảm hứng của chương trình thiện nguyện này.

Theo chị Trần Mai Anh (mẹ nuôi của Thiện Nhân), từ ngày Thiện Nhân được tái tạo lại bộ phận sinh dục thành công, nhiều bậc phụ huynh có con bị khiếm khuyết đã tìm đến chị để tìm hiểu thông tin, sự trợ giúp. Từ những đồng cảm và lòng yêu thương những đứa trẻ có hoàn cảnh không may, chị Trần Mai Anh và các cộng sự đã sáng lập ra chương trình “Thiện Nhân và những người bạn”.

Theo chị Trần Mai Anh (mẹ nuôi của Thiện Nhân), từ ngày Thiện Nhân được tái tạo lại bộ phận sinh dục thành công, nhiều bậc phụ huynh có con bị khiếm khuyết đã tìm đến chị để tìm hiểu thông tin, sự trợ giúp.

Đồng hành cùng chương trình trong suốt 4 năm qua là Giáo sư Robeto Decastro - bác sĩ đầu ngành về mổ tái tạo bộ phận sinh dục của Italia dẫn đầu đoàn chuyên gia sang Việt Nam phối hợp với các Bệnh viện Nhi TƯ, Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng khám và tiến hành phẫu thuật cho những bệnh nhi bị dị tật nặng. GS Robeto Decastro rất vui vì mục đích thiện nguyện của chương trình, ông cho biết, hầu hết các gia đình có con được ông thăm khám đều khó khăn nên việc làm này càng có ý nghĩa. Giúp các em được hồi sinh, được có cuộc sống bình thường, hòa nhập với cộng đồng là điều mong mỏi lớn nhất của những người làm chương trình. Mặc dù chi phí cho một ca phẫu thuật tốn kém khoảng 2.500 USD, nhưng các bé đều được miễn phí, từ thiện.

Nhưng để chương trình tiếp tục làm được những việc làm cao cả và ý nghĩa như trên thiết nghĩ rất cần sự giúp đỡ và đồng hành của những người có tấm lòng nhân ái, của những doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” năm 2017 đã chính thức khởi động.

Hướng dẫn bố mẹ gửi thông tin tới chương trình “Tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em”:

1. Viết thư trình bày rõ các thông tin sau (thư viết tay đơn giản không cần đánh máy):

- Họ và tên đầy đủ của bệnh nhân

- Ngày tháng năm sinh

- Giới tính

- Học sinh lớp/ trường

- Hoàn cảnh bị bệnh/ tai nạn

- Trình bày rõ ràng tình trạng vết thương (khi vừa xảy ra tai nạn và tình trạng hiện nay), bệnh án đã từng điều trị, các thuốc đã / đang sử dụng

2. Hình ảnh

- Ảnh chụp cận cảnh vết thương hiện nay, các góc

- Ảnh chân dung và sinh hoạt thường ngày

- Bàn phô - tô các hồ sơ bệnh án đã có (nếu có)

3. Hoàn cảnh gia đình

- Họ và tên cha, mẹ

- Nghề nghiệp

- Điều kiện kinh tế

- Có xác nhận của địa phương

4. Địa chỉ bệnh nhân

- Địa chỉ gia đình

- Điện thoại

- Người liên lạc chính của gia đình

- Địa chỉ email nếu có (không bắt buộc)

*** Các yêu cầu riêng nếu có

THÔNG TIN GỬI BƯU ĐIỆN VỀ ĐỊA CHỈ

Chương trình Thiện Nhân & những người bạn

c/o Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á

12B Ngọc Khánh, quận Ba Đình Hà Nội - Việt Nam

ĐT: (84-4) 3724 6640

Email: chuongtrinhthiennhan@gmail.com

Sau khi nhận được những thông tin cơ bản, chương trình sẽ xin liên lạc với gia đình để bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của bác sĩ. 

PV

Nguồn: Gia đình Việt Nam