Dòng sự kiện:

Khởi tố bố đẻ và mẹ kế bạo hành bé trai 10 tuổi ở Hà Nội

13:10 11/12/2017
Cả bố đẻ và mẹ kế của Trần Nguyên K., bé trai 10 tuổi bị bạo hành trong thời gian dài, đều bị khởi tố về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, người có công nuôi dưỡng mình” theo Điều 151 Bộ luật Hình sự.

Sáng 11/12, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam (SN 1983, ở Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) và Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983, ở Bà Rịa Vũng Tàu) về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, người có công nuôi dưỡng mình” theo Điều 151 Bộ luật Hình sự.

Trần Hoài Nam thực nghiệm hành vi bạo hành chính con đẻ của mình.

Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy thực hiện lệnh bắt để tạm giam 2 tháng đối với Trần Hoài Nam. Riêng Phạm Thị Tú Trinh, cơ quan điều tra cho tại ngoại nhưng cấm xuất cảnh để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, như tin đã đưa, tối 5/12, cháu Trần Nguyên K. (10 tuổi) được một xe ôm cho đủ tiền để bắt xe buýt về nhà bà nội ở quận Ba Đình. Khi cháu bé về đến nhà, người thân của cháu không nhận ra vì bé trai sút nhiều cân, tóc dài như con gái, tâm trạng hoảng sợ. Theo lời cháu bé, trong thời gian dài ở với bố và mẹ kế, cháu thường xuyên bị đánh.

Nhận tin báo, cơ quan công an cùng gia đình đã đưa cháu bé đi khám thương, đồng thời triệu tập bố đẻ cháu là Trần Hoài Nam đến trụ sở lấy lời khai, thực nghiệm hiện trường vụ việc.

Bước đầu, Nam khai, do con mình quá nghịch, nhắc nhở nhiều lần mà không nghe lời, anh ta dùng nhiều móc áo cuộn tròn lại thành một chiếc roi đánh đập con. Thậm chí, Nam còn dùng muôi múc canh gõ vào đầu con, dùng chân đá vào người khiến cháu K. bị rạn 6 xương sườn.

Đối với người vợ thứ 2 của Nam là Phạm Thị Tú Trinh, tại cơ quan công an, Trinh cũng thừa nhận đã nhiều lần đánh cháu K. vì đứa con riêng của chồng hỗn láo, không chịu nghe lời.

Theo Gia đình Xã hội