Dòng sự kiện:

Không chọn phương án thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế trong động Thiên Đường

Theo Thanh Niên
15:00 15/04/2017
Sau khi nghiên cứu, xem xét kế hoạch tổ chức vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 tại Quảng Bình, Sở Du lịch tỉnh này đã đề xuất không chọn phương án thi hoa hậu trong động Thiên Đường.

Ngày 14.4, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã có công văn gửi Bộ VH-TT-DL, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nhiều đơn vị liên quan về kết quả thẩm định phương án địa điểm tổ chức phần thi trang phục các dân tộc trong cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017.

Theo đó, mặc dù việc tổ chức cuộc thi trong động Thiên Đường có nhiều sự khác biệt, độc đáo nhưng cũng có nhiều khó khăn, hạn chế như: số lượng người trực tiếp xem quá ít so với nhu cầu của khách du lịch, công tác đảm bảo cho cuộc thi gặp nhiều khó khăn, trở ngại do điều kiện tổ chức trong hang động, phải di chuyển quãng đường xa và leo núi. Đáng lưu ý, thời điểm thi rơi vào mùa mưa lũ, trong khi đó, khu vực động có đặc điểm lũ lên nhanh, có thể tạo lũ ống hoặc lũ kép. Khi di chuyển từ TP.Đồng Hới lên cũng phải qua nhiều điểm ngập lụt.

Hệ thống cầu thang gỗ dành cho du khách đi trong động Thiên Đường nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên của động

ẢNH: TRƯƠNG QUANG NAM

Sở Du lịch Quảng Bình khẳng định phương án tổ chức tại động Thiên Đường là không đảm bảo an toàn và tính chuyên nghiệp cho cuộc thi.

Theo kế hoạch tổ chức vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế năm 2017 tại Quảng Bình của Công ty CP truyền thông đa phương tiện Lasta và Công ty TNHH Miss Grand International (Thái Lan), thì có hai địa điểm ở địa phương này được khảo sát, đánh giá. Ngoài động Thiên Đường, phương án hai là khu du lịch nghỉ dưỡng Sunspa Resort (TP.Đồng Hới).

Sau khi bác phương án không tổ chức thi ở động Thiên Đường vì những lý do trên, Sở Du lịch đề xuất chọn phương án hai. Theo sở, tổ chức tại Sunspa Resort (TP.Đồng Hới) sẽ đảm bảo an toàn, chất lượng, thương hiệu cho cuộc thi, và sẽ quảng bá được tài nguyên nổi bật của du lịch Quảng Bình và Việt Nam đó là du lịch biển.

Nguồn: Gia đình Việt Nam