Dòng sự kiện:

Không chuyển trường cho cô giáo nghi tự tử bằng thuốc ngủ

Theo Phụ nữ Việt Nam
08:30 23/09/2017
UBND TP.Hải Phòng vừa ra thông báo nguyện vọng chuyển trường của cô Thoa (GV nghi tự tử do không được chuyển trường theo nguyện vọng) không được các cơ quan chức năng chấp thuận.

Liên quan đến vụ việc cô Trần Thị Thoa, GV trường THCS Quốc Tuấn (H. An Dương, Hải Phòng) nghi uống thuốc ngủ tự tử do không được chính quyền đáp ứng nguyện vọng trở lại trường cũ dạy học do muốn gần nhà, UBND TP. Hải Phòng mới đây đã chính thức có văn bản.

Theo đó, UBND TP. Hải Phòng đã quyết định cô Thoa phải trở lại trường đang làm việc để giảng dạy. Nguyện vọng chuyển trường của cô không được chấp thuận.

Cô giáo Trần Thị Thoa trong thời gian nhập viện 

Văn bản nêu rõ: “Yêu cầu UBND huyện An Dương thực hiện nghiêm túc việc điều chuyển giáo viên từ nơi thừa đến nơi thiếu; tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng, vận động đối với cô Trần Thị Thoa, giáo viên trường THCS Quốc Tuấn chấp hành quy định của Nhà nước, quyết định của cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật”.

Cũng liên quan đến vụ việc, cơ quan công an và Sở GD&ĐT Hải Phòng đã có thông báo: Cô Thoa nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc chậm, mạch huyết áp bình thường, không có dấu hiệu thần kinh khu trú.

Hiện cô Thoa đã về nhà, tình trạng sức khoẻ bình thường. Không có tài liệu nào phản ánh cô giáo Thoa bị suy thận như một số báo đã nêu.

Trước đó, như Báo Phụ nữ Việt Nam thông tin, ngày 8/9, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân là nữ GV trên trong tình trạng tiếp xúc chậm. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc thuốc ngủ nên đã rửa dạ dày và truyền dịch. Người nhà cho biết, gần đây cô có biểu hiện không bình thường về mặt tâm lý, tỏ ra mệt mỏi, chán nản hay khóc một mình.

Nữ GV cùng người nhà khẳng định, do chịu nhiều áp lực từ chính quyền liên quan đến việc thuyên chuyển giáo viên. Cô Thoa không đồng tình với quyết định thuyên chuyển do trường mới cách xa nhà hơn trường cũ, hoàn cảnh nuôi con nhỏ, chồng đi công tác xa.

Nguồn: Gia đình Việt Nam