Dòng sự kiện:

Không có cái khổ nào bằng đêm tân hôn theo… phong thủy

02:00 09/09/2015
Có lẽ đêm tân hôn của vợ chồng tôi có lẽ là kỳ quặc nhất tôi từng biết. Bởi vì mẹ chồng yêu cầu vợ chồng tôi phải hành sự vào đúng giờ “vàng”, không được lệch một ly một lai.

[mecloud]a8tDfeFB5r[/mecloud]

Chuyện tình 4 bắp ngô và cái răng cửa

Năm nay tôi 28 tuổi, làm cô giáo dạy trẻ, còn chồng tôi 34 tuổi, làm kiến trúc sư. Tình huống gặp và yêu nhau của chúng tôi chẳng có tí lãng mạn nào. Khi tôi đang đứng bên đường mua 4 bắp ngô luộc thì anh từ đâu lao tới, in luôn cái bánh xe lên chiếc váy bó trắng tinh tôi đang mặc và làm tôi gây cái răng cửa. Sau khi đền tiền trồng răng và trở tôi đi lại khám xét thì chúng tôi yêu nhau. Đến giờ, anh vẫn bảo, nhờ 4 bắp ngô luộc và chiếc răng cửa mà tôi lấy được chồng.

Sau 3 năm yêu nhau thì chúng tôi quyết định kết hôn. Việc cưới xin của chúng tôi thuận lợi, được bố mẹ hai bên ủng hộ nhiệt liệt, vì tuổi chúng tôi đều ở mức báo động cả rồi.

Nhờ 4 bắp ngô luộc và chiếc răng cửa mà tôi lấy được chồng.

Đám cưới của chúng tôi cũng như bao cặp đôi khác, chúng tôi cũng phơi mặt giữa đường, cười cứng mồm để có bộ ảnh cưới thơ mộng, phờ phạc vì thử váy cưới, phát ốm vì phi trên từng cây số mời bạn bè dự ngày không thể nào quên của mình…

Thế nhưng đêm tân hôn của chúng tôi không được bình thường như mọi người. Bởi vì sau khi tiệc cưới diễn ra, vợ chồng tôi đang khấp khởi chuẩn bị về phòng tân hôn thì chồng nói với tôi rằng “phải tân hôn vào đúng 2h sáng” vì mẹ đi xem và yêu cầu vậy.

Đêm tân hôn, chồng đem sách ra đọc

Thấy chồng tôi nghiêm túc. tôi không dám hỏi thêm, chỉ cung cúc làm theo. Khổ nỗi, sau khi tẩy trang, thay váy cô dâu và ngồi… nhổ 38 bông hoa hồng cài trên giường cưới, đồng hồ mới chỉ có 10h27.

Đêm tân hôn, tôi và chồng thiền rồi ngồi đọc sách để chờ đến giờ vàng.

Nếu ở thành phố thì chắc vợ chồng tôi đã rủ nhau đi bar để giết thời gian, nhưng chúng tôi lại cưới ở quê, mọi người đi ngủ khi trời sâm sảm tối và quán trà đá vỉa hè cũng đóng cửa vào 4h chiều.

Vậy là vợ chồng tôi đành rủ nhau tập… thiền. Tuy nhiên, được một lúc thì chồng tôi đột nhiên tuyên bố không thiền nữa.

Anh quay lưng lại phía tôi để… đọc sách. Thế mà vài phút sau,  chồng than thở là “đồng hồ phòng mình hỏng hay sao ấy, mãi không chạy được 5 phút em ạ”.

Tất nhiên là cuối cùng cũng đến 2h đúng và chuyện gì phải đến thì sẽ đến. Cho đến tận hôm nay, mỗi lần nhớ đến đêm tân hôn có một không hai của của mình, tôi lại bật cười.

PHONG GIAO

Nguồn: Người đưa tin