Dòng sự kiện:

Không còn bối rối với hơi thở có mùi với 6 giải pháp hữu ích

02:00 25/08/2016
Bạn sẽ làm gì nếu bị hôi miệng? Một trong những vấn đề gây hôi miệng là do các vấn đề tiêu hóa, nướu và đánh răng không đúng cách. Hôi miệng chính là nguyên nhân khiến mọi người tránh xa bạn và cũng ảnh hưởng rất nhiều đến các mối quan hệ. Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn để có hơi thở thơm tho và hàm răng khỏe mạnh.

Không còn bối rối với hơi thở có mùi với 6 giải pháp hữu ích

1. Uống nhiều nước

Khô miệng sẽ khiến cho các vi khuẩn tích tụ nhiều hơn trên răng gây ra hôi miệng. Bạn cần phải uống nước thường xuyên để vi khuẩn không có cơ hội sinh sản.

2. Đánh răng đúng cách

Khi đánh răng bạn cần đặc biệt chú ý đến nướu. Khi bàn chải tới nướu nghiêng bàn chải ở góc 45 để có thể làm sạch răng hết các mảng bám trên răng. Ngoài ra, dùng chỉ nha khoa, và chải lưỡi khi đánh răng là rất cần thiết. Chỉ nên đánh răng 2 lần mỗi ngày để tránh mòn men răng.

3. Đánh răng sau khi ăn

Tốt nhât bạn nên đánh răng sau bữa ăn, sử dụng kẹo cao su hoặc xịt thơm miệng để loại bỏ mùi hôi miệng.

4. Ăn thực phẩm tươi mát

Cả bạc hà và mùi tây đều là loại thực phẩm giúp bạn có hơi thở thơm mát. Quế và đinh hương cùng là một lựa chọn rất hữu ích.

5. Đừng không ăn gì quá lâu

Nếu bạn không ăn gì trong một thời gian dài miệng của bạn sẽ bị khô và nhiều khả năng hơi thở  của bạn sẽ trở nên hôi.

6. Hãy cẩn thận với nước súc miệng

Trái ngược với những gì chúng ta biết về nước súc miệng, một số chuyên gia tin rằng nước súc miệng truyền nhiều cồn tới tuyến nước bọt gây khô miệng và dẫn đến hôi miệng.

Nếu bạn đã thử những phương pháp trên mà vẫn không ngăn chặn được vấn đề hôi miệng hãy tìm đến nha sĩ để có giải pháp tốt nhất.

Trọng Nguyễn (theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam