Dòng sự kiện:

Không công bố đáp án đề thi THPT ngay sau khi thí sinh ra khỏi phòng thi

Theo Báo Hải Quan
20:12 21/06/2018
Trao đổi với phóng viên báo Hải quan, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) khẳng định, thông tin Bộ GD&ĐT sẽ công bố đáp án các môn thi THPT quốc gia ngay sau khi thí sinh ra khỏi phòng thi là không chính xác.

Ngày 21/6, một số trang tin đăng tải: "Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, đề thi và đáp án của các môn thi trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ được công bố trên các phương tiện truyền thông ngay sau khi thí sinh ra khỏi phòng thi". Trước thông tin này, ông Mai Văn Trinh cho biết, thông tin trên không chính xác và Bộ GD&ĐT không phát đi những thông như vậy.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 bắt đầu từ ngày 25/6. Ảnh ĐH.

Theo như những năm trước, Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề và đáp án của tất cả môn thi sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của Kỳ THPT quốc gia 2018.

Bộ GD&ĐT cho biết, đến nay, cả nước đã hoàn thành việc tổ chức đăng ký dự thi cho thí sinh. Toàn bộ hồ sơ đăng ký dự thi của thi sinh đã được nhập vào cơ sở dữ liệu quản lý kỳ thi, các đơn vị đã hoàn thành việc kiểm tra chéo, rà soát và chỉnh sửa các sai sót dữ liệu đăng ký dự thi. Theo đó, tổng số thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2018 hơn 925.700 thí sinh.

Qua quá trình rà soát ma trận đề thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017,  Bộ GD&ĐT đã thực hiện bổ sung điều chỉnh xây dựng ma trận đề thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 phù hợp với phương án thi đã công bố.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, ma trận đề thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đảm bảo phù hợp với hình thức thi đã công bố, theo hướng tiếp tục thực hiện định hướng đánh giá năng lực người học, tăng mức yêu cầu vận dụng kiến thức, các câu hỏi mở, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn. Bên cạnh đó, đề thi cũng tăng cường phân hoá để đảm bảo đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tin cậy để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp. 

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra từ ngày 25/6 đến ngày 27/6. Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 12 và lớp 11, chủ yếu làn nằm trong chương trình lớp 12. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam