Dòng sự kiện:

Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội rét đậm 8 độ C

Mai Nguyên
10:04 02/02/2018
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh; ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi. Hà Nội trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa cho biết, sáng nay (2/2): Không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ.

Dự báo: Ngày và đêm nay, không khí lạnh tăng cường tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ và một số nơi thuộc Nam Trung Bộ.

Hà Nội trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh; ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi, các tỉnh Trung Trung Bộ từ chiều nay có mưa rải rác. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-11 độ, vùng núi 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ. Đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày 7/2/2018. Cấp độ rủi ro thiên tai do rét hại, băng giá ở vùng núi, vùng núi cao: cấp 1-2.

Hà Nội trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả đảo Bạch Long Vĩ), vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ và khu vực giữa biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2-3m; biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10; sóng biển cao từ 3-4m; biển động mạnh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam