Dòng sự kiện:

Không “lên đồng”, Tùng Dương vẫn tuyệt vời

22:25 10/12/2016
Dù không mang cái “điên” của mình lên sân khấu “Giao thoa” tối 9/12 tại Hà Nội nhưng Tùng Dương vẫn quyến rũ hết thảy khán giả bằng giọng hát không thể hay hơn của mình.

Gần như mỗi năm, Tùng Dương đều cống hiến cho khán giả một liveshow riêng của mình. Ở đó, giọng ca này có cơ hội để trưng trổ những gì là con người của mình, điên, thăng hoa, thậm chí là một chút mộng mị, ma quái… Nhưng In the spotlight Tùng Dương - Giao thoa (tối 9-12 tại Hà Nội) đã cho thấy một Tùng Dương không “lên đồng” thì vẫn quyến rũ, chinh phục được hết thảy khán giả.

Mở màn bằng Ôi quê tôi (Lê Minh Sơn), một trong những sáng tác gắn với tên tuổi Tùng Dương từ những ngày mới lên sân khấu, tiếp nối sau đó là Ngậm ngùi (Phạm Duy, thơ: Huy Cận), Đếm lá ngoài sân, Một mình (Thanh Tùng), Im lặng (Dương Thụ)... Tùng Dương cho người nghe một cảm giác nhẹ nhàng, ngọt ngào. Anh cũng chia sẻ, từ khi có con, Tùng Dương đã trở nên thật sự cân bằng. Trên sân khấu anh có thể bay bổng cùng âm nhạc còn lúc về nhà thì bận rộn với pha sữa, thay bỉm cho con. Nhưng nhờ vậy mà Tùng Dương lắng hơn, đằm hơn, bản Ru con mùa đông (Đặng Hữu Phúc) qua tiếng hát Tùng Dương trở nên ngọt ngào, da diết, sâu thẳm. Ca khúc này đặc biệt ghi dấu ấn còn nhờ sự trợ giúp của nhóm VK với hai giọng ca Thuý Thuý, Thu Hiền.  Nhưng không chỉ vậy, ngay cả khi Tùng Dương thể hiện lại những ca khúc mà anh đã hát biết bao lần như Bài ca trên núi (Nguyễn Văn Thương), Thềnh thềnh oong ơi (Nguyễn Cường), Mưa bay tháp cổ, Quê nhà (Trần Tiến)... thì người nghe vẫn thấy một sự cuốn hút rất riêng của một giọng ca đã đến độ chín muồi.

Nếu chỉ có giọng hát Tùng Dương,  sân khấu In the spotligh – Giao thoa tối qua đã không được ghi nhớ đến thế. Người yêu giọng hát Tùng Dương, không thể yêu dàn nhạc với những nhạc công luôn ở vị trí đỉnh cao. Lần đầu tiên In the spotligh mang cả dàn kèn 9 người lên sân khấu hỗ trợ cho các ca sĩ. Cùng với Hà Trần, Tùng Dương chinh phục khán giả khó tính nhất bằng Thu cạn, Cỏ và mưa hay solo bản jazz Chạm, Misty, Lullaby of birdland…một cách hoàn hảo nhất nhờ sự thăng hoa của dàn nhạc.

Giao thoa giữa cũ và mới, giữa Đông và Tây, liveshow của của Tùng Dương không thể thiếu nhưng dấu ấn hay thử nghiệm của anh. Với Mắt đen, Mang thai, Con cò, Dương mang đến cho khán giả của anh một cái kết trọn vẹn, đủ đầy với những chuyến phiêu du qua các miền âm nhạc, từ  pop, bán cổ điển, dân gian đương đại, jazz, blues...

Yến Anh

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG