Dòng sự kiện:

Không muốn rước bệnh vào người tuyệt đối đừng ăn hoa quả này sau bữa cơm

Theo Khỏe & đẹp
19:12 17/08/2017
Bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình tuyệt đối không ăn hoa quả này sau bữa cơm.

Dưới đây là những loại hoa quả không nên dùng sau bữa cơm:

Nho

Bạn không nên ăn loại trái cây này sau bữa ăn vì nho rất giàu tannin. Nếu bạn đã dùng những thực phẩm có tính axit cao, sau đó lại ăn các loại trái cây giàu axit tannic sẽ dễ hình thành chất kết tinh không thể tiêu hóa được trong dạ dày, từ đó gây ra viêm loét, thậm chí dẫn đến xuất huyết dạ dày.

Hồng 

Tương tự như nho, hồng cũng là loại quả giàu tannin bạn không nên ăn sau bữa ăn.

Lựu

Lựu cũng giàu vitamin C và tannin, khi bạn ăn kết hợp với thực phẩm có tính axit cao sẽ gây khó tiêu, viêm loét và xung huyết dạ dày.

Một số điều không nên làm sau bữa ăn để bảo vệ sức khỏe của bạn:

Tắm

Khi bạn tắm sẽ làm mạch máu ngoài da giãn nở, việc lưu thông máu ở bàn tay, bàn chân và phía trên phần thân sẽ tăng lên, trong khi lưu thông trong khu vực dạ dày của bạn sẽ giảm, dẫn đến tiêu hóa yếu. Đó là lý do tại sao khi tắm cần ít nhất sau 1-2 giờ sau bữa ăn, hoặc trước đó.

Uống trà

Trong lá trà có chứa thành phần các axit làm cho các protein trong thức ăn trở nên cứng và rất khó tiêu hóa. Ngoài ra chất tanin và chất theocin được tìm thấy trong các loại trà có tác dụng ức chế sự bài tiết dịch vị và dịch ruột, không tốt cho việc tiêu hóa. Đó là lý do tại sao nên uống trà ít nhất sau khi ăn một giờ.

Hút thuốc

Hút thuốc ngay sau khi ăn là không nên! Nghiên cứu cho thấy rằng, khi bạn hút thuốc sau khi ăn nó có tác dụng gây hại gấp 10 điếu thuốc lá, chứ không phải tác hại của một điếu thuốc khi hút vào thời điểm khác.

Sau khi ăn, quá trình tuần hoàn máu tăng nhanh. Nếu hút thuốc ngay trong thời gian này, lượng chất độc hại cực lớn trong thuốc lá sẽ thấm vào máu nhanh hơn và nhiều hơn gấp 10 lần so với bình thường. Tình trạng này kéo dài có thể làm rối loạn công năng của dạ dày, ức chế hoạt động của tuyến tụy và gây ra các bệnh về phổi, tim mạch, dạ dày.

Đi bộ, vận động mạnh

Đi bộ hay vận động mạnh ngay sau khi ăn sẽ gây ra tình trạng trào ngược axit trong dạ dày của bạn, và làm cho việc tiêu hóa khó khăn hơn. Đó là lý do tại sao nếu bạn đang dự định đi bộ sau bữa ăn, thì nên chờ ít nhất sau 30 phút.

(Thời gian từ 1 đến 3 tiếng, máu phải đổ dồn về cơ quan tiêu hóa để làm nhiệm vụ "xử lý" thức ăn. Khi ta vận động mạnh trong khoảng thời gian này, buộc lượng máu phải phân bổ nhiều cho cơ bắp, dẫn đến máu không đủ cho cơ quan tiêu hóa, ảnh hưởng đến công năng của dạ dày, dễ gây bệnh đau dạ dày)

Nguồn: Gia đình Việt Nam