Dòng sự kiện:

“Kì thi không phải là hình phạt dành cho học sinh”

23:33 11/03/2016
“Cô biết rằng các em đã rất cố gắng và chăm chỉ học, nhưng có một điều quan trọng cô mong các em biết kì thi này chỉ kiểm tra một phần kĩ năng của các em. Kết quả kì thi không hề nói lên các em đặc biệt và khác biệt với người khác như thế nào. Và đây chắc chắn không phải là một hình phạt dành cho các em”.

 

 

 

Đó là một trong những nội dung bức thư của cô giáo người Mỹ được quan tâm trên mạng xã hội thời gian gần đây khi chia sẻ quan điểm rằng các kì thi không phải là hình phạt dành cho học sinh, những đứa trẻ vốn đã rất thông minh.

Bức thư do bà Abby Martin chia sẻ trên Instagram và Facebook sau khi cậu con trai chín tuổi Rylan đem thư về nhà từ trường tiểu học Pleasant Crossing tại thị trấn Whiteland, Indiana, Mỹ.

Được biết, học sinh tại trường đang chuẩn bị bước vào kì thi ISTEP và IREAD – kì thi dành cho học sinh từ lớp ba đến lớp tám nhằm đánh giá kĩ năng đọc, viết và toán học do Cục giáo dục Indiana biên soạn.

Mặc dù kết quả kì thi không phải để đánh giá hay là hình phạt dành cho các em, nhưng với nhiều học sinh, đây thực sự là một áp lực. Biết được điều này, một giáo viên đã động viên học sinh của mình thông qua lá thư đầy cảm động.

Mở đầu thư, cô viết: “Cô biết rằng các em đã rất cố gắng và chăm chỉ học, nhưng có một điều quan trọng cô mong các em biết kì thi này chỉ kiểm tra một phần kĩ năng của các em. Kết quả kì thi không hề nói lên các em đặc biệt và khác biệt với người khác như thế nào. Và đây chắc chắn không phải là một hình phạt dành cho các em”.

Kết thúc là thư với lời nhắn: “Có rất nhiều cách để trở thành một người thông minh và tài giỏi, bản thân các em đã là những người như vậy rồi. Các em chính là nguồn động viên giúp cô hoàn thành tốt công việc của mình mỗi ngày. Vì vậy, hãy nhớ không một bài kiểm tra nào có thể đánh giá được hết sự tuyệt vời và những khả năng tiềm ẩn của các em.”

Cô Martin - mẹ của cậu bé Rylan chia sẻ thêm: “Rylan đã nói với tôi rằng con rất bối rối vì đã khóc ở trường. Khi tôi hỏi lý do, con kể đã khóc vì hạnh phúc khi nhận được bức thư của cô giáo trước kì thi ISTEP. Không cần phải nói thêm điều gì nữa, tôi cũng đã khóc khi đọc bức thư này. Tất cả những gì chúng tôi cần không chỉ là những giáo viên như vậy, mà tôi hi vọng xã hội có thêm nhiều người giống như cô”.

Trả lời phỏng vấn cho tờ báo địa phương, Indystar, cô Martin cho biết bức thư cũng chính là những điều cô vẫn thường nói với con trai mình, rằng con đặc biệt như thế nào.

Tương tự với bức thư này, cũng đã có một thông điệp truyền cảm hứng đối với toàn học sinh khắp tiểu bang Mỹ trước đó: “Thầy cô đều biết rằng các em là những học sinh tuyệt vời. Vì vậy, hãy hít thật sâu và thể hiện thật tốt như những gì các em đang làm mỗi ngày. Các em rất thông minh và tài giỏi.”

Theo Dân trí

 

 

 


TAG