Dòng sự kiện:

Kiếm bộn với những nghề 'bá đạo nhất quả đất'

Theo PNVN
07:08 16/04/2017
Chuyên viên dự đám cưới, nhân viên thử thức ăn cho chó mèo, khóc thuê chuyên nghiệp, chuyên viên xác định giới tính gà, nhân viên ngủ thuê… là những công việc nghe như trò đùa nhưng mang lại nguồn thu nhập rất tốt.

Nhân viên 'nhồi' khách: Các ga tàu điện ngầm tại Nhật Bản luôn chật kín người và để không chậm chễ, đất nước mặt trời mọc đã sinh ra thêm một nghề mới, đó là nghề ‘nhồi nhét’ hành khách lên tàu. Công việc của họ đơn giản là dù tàu đã chật nhưng phải cố ‘nhồi’ khách có nhu cầu vào toa để họ không bị trễ giờ.

Nhân viên ngủ chuyên nghiệp: Bạn thực sự sẽ được trả tiền hậu hĩnh chỉ để… ngủ mà thôi. Công việc thoải mái nhất hành tinh này nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu về giấc ngủ của các nhà khoa học.

Ngửi... cơ thể để kiểm định sản phẩm khử mùi: Để đảm bảo chất lượng sản phẩm khử mùi của mình, các doanh nghiệp sẽ phải tuyển một đội ngũ chuyên viên kiểm định chất lượng sản phẩm. Nghe qua thì có vẻ nhẹ nhàng vậy nhưng có mấy ai trong chúng ta sẵn sàng ngửi mùi cơ thể của một ai đó? Không những thế, một số sản phẩm chưa hoàn thiện còn có thể khiến nhiều nhân viên kiểm định nhức đầu và mắc một loạt các phản ứng phụ khác.

Chuyên khóc thuê: Để thể hiện sự đau xót của người còn sống đối với người đã khuất, từ lâu, nhiều gia đình đã thuê người để khóc thuê và đến nay, nó đã chính thức trở thành một nghề chuyên nghiệp.

Chích điện bán... sự tỉnh táo: Nghe có vẻ điên rồ, nhưng nếu bạn có dịp đặt chân đến Mexico, bạn sẽ thấy có những người đàn ông đứng bên chiếc hộp gỗ. Những người này bán sự tỉnh táo cho khách hàng của họ bằng cách truyền vào người khách một chút… điện.

Chuyên viên xác định giới tính gà: Đó là một người chuyên phân loại gà trống, gà mái.

Thử thức ăn chó mèo: Đây đích thị là công việc dành cho những ai yêu quý động vật rồi! Nếu làm công việc này bạn chỉ cần đơn giản là ngồi xuống bàn ăn thịnh soạn và 'chén' rồi đưa ra nhận xét cho thứ mình vừa ăn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam