Dòng sự kiện:

Kinh ngạc trước khả năng đọc sách, phân biệt màu của bé 7 tuổi dù bị... bịt mắt

16:51 12/09/2016
Dù bị bịt kín mắt bằng băng đô màu đen nhưng Cẩm Linh vẫn có thể nhận diện được màu sắc và đọc tròn vành rõ chứ.

Đó là trường hợp của bé Nguyễn Thị Cẩm Linh, 7 tuổi, Làng Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội, theo báo Gia đình & Xã hội.

Cẩm Linh được biết đến là một cô bé xinh xắn, nhanh nhẹn, lém lỉnh và chững chạc hơn bạn đồng trang lứa. Khả năng đọc rõ chữ, nhận diện màu sắc mặc dù bị bịt kín mắt của Linh được mọi người phát hiện cách đây 1 năm.

Bé Cẩm Linh bảo, khi để đồ vật trước mặt, trong đầu phát ra ánh sáng, thấy rõ màu sắc hiện trong đầu. Ngay cả khi đọc sách, cô bé nhận thấy chữ xếp hàng nên dễ dàng đọc được.

Bé Nguyễn Thị Cẩm Linh. Ảnh: Ngọc Thi

Theo đó, bé Linh đã biểu diễn tài năng của mình cho mọi người xem. Khi PV đặt thỏi màu trên đầu hỏi “đây là màu gì?”, Cẩm Linh nhanh nhẹn đáp, “màu vàng ạ”… Các câu trả lời vừa nhanh vừa chính xác. Trong quá trình kiểm tra về khả năng đặc biệt của bé, có lúc bé cảm nhận màu nhanh nhưng có lúc chần chừ. Lúc đó, bé bảo “ánh sáng ít quá, con không nhìn rõ màu gì cả”.

Bên cạnh việc đọc được sách, cảm nhận được màu sắc bên trong khi úp bát xuống, Cẩm Linh còn tô màu, chơi xếp hình thành thạo khi bịt mắt.

Nói về khả năng “siêu nhân” của bé Linh, các thầy cô ở lớp học rèn luyện phát triển trí nào giải thích, do năng lượng sóng não phát ra tia sáng thì mình không cần nhìn bằng mắt nữa mà bịt mắt vào có thể phân biệt được màu sắc.

Đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên bởi trước đó, theo báo Thanh Niên, một cậu bé Vikas Panchal 10 tuổi ở Ấn Độ có thể đọc sách, chạy xe đạp trong tình trạng bịt mắt.

Vikas Panchal bịt mắt lại và nhận biết những quả bóng có màu sắc khác nhau bằng cách ngửi, cảm nhận nó. Thậm chí, cậu bé 10 tuổi còn có thể phân biệt 2 dạng khác nhau của cùng một màu sắc.

Vikas đã bịt mắt chạy xe đạp quanh sân trường đi luồng giữa các bạn học mà không đụng ai. Ngoài ra, cậu còn bịt mắt đi lang thang quanh khu phố gần nhà ở Delhi (Ấn Độ) nhưng vẫn tránh được người đi đường và ổ gà.

Vikas cho biết kỹ năng có được nhờ một kỹ thuật giúp kích hoạt vùng não giữa. Khu vực này của não là trung tâm chuyển tiếp các tín hiệu thần kinh thu thập được từ thị giác, thính giác và hệ thống kiểm soát vận động của cơ thể.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam