Dòng sự kiện:

Kinh nghiệm chọn đồ lót cho bé không phải mẹ nào cũng biết

Theo PNVN
07:36 19/03/2017
Khi mới mặc, những chiếc 'quần nhỏ' này có thể gây cho bé cảm giác khó chịu vì chật chội, vướng víu. Vì vậy, để tạo thói quen và khiến bé cảm thấy yêu thích trang phục này, cha mẹ hãy tham khảo một số kinh nghiệm chọn đồ lót cho bé yêu.

Với các bé từ 2 tuổi trở lên, cha mẹ có thể cho con mặc đồ lót.

1. Chọn đồ lót có hình dáng bé yêu thích: đó có thể là những con vật ngộ nghĩnh hay những bông hoa sặc sỡ, các nhân vật hoạt hình… in trên quần. Tuy nhiên, không nên chọn cho bé những quần có in hình quá nhiều vì mực in không tốt cho làn da của bé.

do-lot-tre-em.jpg
Chọn quần có chất liệu cotton

2. Lựa chọn chất vải: nên chọn loại quần làm bằng chất cotton mềm mại, mỏng vừa, thấm mồ hôi.

3. Không chọn loại quá cầu kì, diêm dúa như quần ren, quần có các chi tiết trang trí bằng nhựa hay kim loại… vì sẽ gây khó chịu cho bé lúc mặc. Đôi khi, một chiếc quần quá đẹp sẽ làm bé thích mở ra khoe với mọi người, vô tình có thể gây hại cho bé. Nên chọn loại đơn giản, tốt nhất là loại không có đường may để không gây hằn lên da.
do-lot-tre-em-1.png
Không chọn loại quá cầu kì, diêm dúa

4. Chọn loại đồ lót có kích cỡ phù hợp, nên mua quần có kích cỡ lớn hơn một size so quần dài mà bé thường mặc để bé có cảm giác thoải mái, không bị bó chặt. 

5. Các em bé nhỏ ở độ tuổi hiếu động, chạy nhảy thường xuyên sẽ ra nhiều mồ hôi, ứ đọng nhiều nhất ở vùng cơ quan sinh dục, cần chọn loại quần tốt, của các thương hiệu có uy tín và thay rửa thường xuyên để tránh bé không bị viêm nhiễm. 

do-lot-tre-em-hinh-dang-ngo-nghinh.jpg
Các em bé nhỏ ở độ tuổi hiếu động, chạy nhảy thường xuyên sẽ ra nhiều mồ hôi, ứ đọng nhiều nhất ở vùng cơ quan sinh dục nên cha mẹ cần chọn loại quần tốt 
do-lot-tren-em-kieu-hoat-hinh.jpg
Chọn đồ lót có hình dáng bé yêu thích

Nguồn: Gia đình Việt Nam