Dòng sự kiện:

Kinh nghiệm giảm cân 'thần kỳ' nhờ nuôi con bằng sữa mẹ của 9X xinh đẹp

20:48 24/08/2016
Nhiều chị em không biết rằng chính việc cho con bú hàng ngày, nuôi con bằng sữa mẹ thôi, cũng đã là một biện pháp giảm cân “thần kỳ”.

Chị Ngân khi mới mang bầu 28 tuần

Mỗi người phụ nữ khi sinh con, ngoài việc mang nặng đẻ đau, mang bầu chín tháng mười ngày ra, thì quãng thời gian sau đó cũng là cả một gánh nặng. Con đã lọt lòng, nhưng để lại trên cơ thể người mẹ vẫn là một vòng 2 sồ sề, một khối lượng cân nặng khó lòng tiêu giảm từ những ngày tháng phải cố ăn để "có chất" cho con.

Bởi vậy mà sau khi sinh, các chị em vẫn luôn ráo riết đi tìm những phương pháp giảm cân với mong ước nhanh chóng về lại được vóc dáng ngày nào thời con gái. Tuy nhiên, các mẹ lại không biết rằng, chẳng cần tìm kiếm đâu xa, chính việc cho con bú hàng ngày, nuôi con bằng sữa mẹ thôi, cũng đã là một biện pháp “thần kỳ” có thể giúp các mẹ giảm được khối lượng cân nặng đáng kể.

Chị Ngân đã lấy lại được vóc dáng như thiếu nữ chỉ sau 2 tháng sinh bé

Đúc kết kinh nghiệm từ hai lần sinh bé, chị Cao Lương Tuyết Ngân (23 tuổi, Cà Mau) đã nhận ra việc tích cực cho con bú mẹ, thậm chí nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong những tháng đầu mang lại hiệu quả rất rõ rệt trong việc giảm cân sau sinh. Chị Ngân chia sẻ: “Quan trọng nhất là mình cho bé bú mẹ thật nhiều. Vì theo kinh nghiệm lần hai, mình thấy việc cho bé bú mẹ càng nhiều sẽ càng nhanh giảm cân”.

“Hồi mới sinh bé đầu tiên, mình mất 2 tháng mới giảm được 10kg. Nhưng đến bé thứ 2, vì nuôi con hầu như 100% bằng sữa mẹ nên mình giảm được 17kg cũng trong 2 tháng. Lúc lên bàn đẻ mình tròn 70kg nhưng giờ chỉ còn 53kg, gần trở về hồi con gái rồi”.

Để có thể vừa cung cấp được cho con nguồn sữa mẹ dồi dào, đồng thời vẫn có thể giảm cân, chị Ngân đã tìm đến thực đơn ăn uống với đầy đủ các chất dinh dưỡng từ thịt cá, đặc biệt là bổ sung nhiều rau xanh, nhưng nói không với cơm. Thay vào đó, chị sử dụng sữa đậu nành rang - một thức uống dinh dưỡng vừa có tác dụng lợi sữa, giảm cân mà vẫn cung cấp đủ chất, làm đẹp da, tăng cường hooc-môn cho các chị em phụ nữ.

Chị cho biết: “Vì nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ nên mình không thể nhịn ăn. Mình ăn rất nhiều đồ ăn, canh, rau, thịt...Nhưng hạn chế ăn cơm. Thay vào đó mình uống sữa đậu nành rang. Nhờ vậy mà dù không ăn cơm nhưng mình vẫn thấy sữa dồi dào, không bị mất sữa. Mỗi bên trái sữa mình hút ra được 150ml. Thường một lần hút được 250 đến 300ml”.

Sữa đậu nành rang không chỉ giúp đẹp da, đẹp dáng mà còn bổ sung lượng dinh dưỡng đáng kể cho nguồn sữa mẹ

Công thức chế biến sữa đậu nành rang:

Nguyên liệu:

- Hạt đậu nành

Cách làm:

- Rang đậu nành trên chảo tới khi chín vàng

(Không nên rang quá kĩ sẽ tạo cho sữa mùi vị khó uống)

- Cho hạt đậu nành vừa rang vào một bình thủy tinh chứa nước nóng

- Ngâm 15 phút chờ đậu lắng xuống và ra chất

- Chắt sữa ra một bình nhỏ, loại bỏ cặn

* Mỗi một bình như vậy có thể uống trong 1 ngày để tránh sữa bị hỏng.

Theo PNO

Nguồn: Gia đình Việt Nam