Dòng sự kiện:

Kinh nghiệm làm hồ sơ sinh tại bệnh viện Bưu điện và PSHN

Theo PLVN
15:02 12/03/2017
Kinh nghiệm làm hồ sơ sinh tại hai bệnh viện sản uy tín, bệnh viện PSHN và bệnh viện Bưu điện sẽ giúp các sản phụ tiết kiệm được thời gian và bớt lóng ngóng khi đi làm hồ sơ sinh.

Làm hồ sơ sinh tại bệnh viện PSHN

Bệnh viện PSHN là một trong những bệnh viện đầu ngành về chuyên khoa sản. Bệnh viện không ngừng nâng cấp trang thiết bị và cơ sở vật chất nhằm phục vụ đa dạng hơn nhu cầu của bệnh nhân và người nhà. So với thời điểm 3 năm trước, viện sạch đẹp hơn, nhiều bàn tiếp đón hơn, nhân viên y tế nhẹ nhàng hơn. Viện cũng mới sửa sang lại, nên cơ sở vật chất được đánh giá cao, có thể nói là đứng đầu trong các viện sản ở Hà Nội. Hiện tại đến chỗ nào khám cũng phải lấy số xếp hàng, nên không có chuyện phải chen chúc.

Bệnh viện PSHN. (Ảnh: Dân trí)

Thông thường nếu làm hồ sơ sinh không dùng BHYT chi phí dao động khoảng 1 triệu. Nếu dùng BHYT thì thời gian chờ làm lâu hơn, nhưng chi phí lại rẻ hơn, khoảng 500 nghìn đồng. Các sản phụ thường khi được 36-38 tuần thì bắt đầu đi làm hồ sơ sinh.

Để làm hồ sơ sinh, bạn bước vào phòng tiếp đón của khu B2. Bạn mua sổ, điền đầy đủ thông tin và lấy số chờ đến lượt mình. Nên đi sớm để lấy được số đầu, làm thủ tục cũng nhanh hơn và không phải chờ đợi lâu.

Khi được gọi tên thì bạn sẽ được hướng dẫn đến phòng nộp tiền, tiếp theo đến phòng lấy máu và nước tiểu, sang phòng khác siêu âm và cuối cùng là đến phòng khám thai. Lúc này bạn sẽ phải chờ để nhận kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu.

Khi đã có đầy đủ kết quả xét nghiệm trong tay, bạn sang phòng khác làm hồ sơ sinh. Thực hiện ở phòng nào thì đều có trong tờ hướng dẫn, rất rõ ràng nên mọi người không cần phải lo lắng quá.

Lưu ý là nên đi sớm để được đọc kết quả xét nghiệm, siêu âm ngay trong buổi sáng. Nếu đi muộn có thể phải chờ đến chiều, rất mất thời gian.

Làm hồ sơ sinh tại bệnh viện Bưu điện

Bên cạnh bệnh viện PSHN thì bệnh viện Bưu điện cũng là bệnh viện được nhiều sản phụ tin tưởng chọn lựa. Ưu điểm của bệnh viện Bưu điện là đỡ đông đúc hơn bệnh viện PSHN mà chuyên môn tại đây vẫn đảm bảo.

Bệnh viện Bưu điện. (Ảnh: VTC)

Về việc làm hồ sơ sinh, bạn có thể đến bệnh viện Bưu điện làm hồ sơ sinh bất cứ lúc nào. Nhưng sau khi làm thì bạn đăng ký theo dõi, khám thai và siêu âm định kỳ tại đây luôn.

Vì không đông đúc như bệnh viện, nên bạn có thể đến bệnh viện lúc 8h vẫn kịp làm hồ sơ sinh xong trong buổi sáng. Tuy nhiên nếu không yên tâm vẫn có thể đến sớm hơn.

Vào bệnh viện, bạn đến bàn hướng dẫn, sau đó bạn được phát số thứ tự và chờ đến lượt. Khi được gọi đến lượt, bạn nói với nhân viên rằng bạn đến làm hồ sơ sinh, sẽ được phát một cái phiếu ghi thông tin cá nhân, địa chỉ, điện thoại. Sau đó nhân viên phát cho bạn một tờ phiếu khám bệnh. Bạn cầm tờ phiếu khám bệnh này đến phòng khám. Ở phòng khám, bạn được đo cân nặng, huyết áp, nhịp tim. Khám xong, y tá sẽ hướng dẫn bạn đến quầy đóng tiền, phòng xét nghiệm và phòng siêu âm. Chi phí làm hồ sơ sinh không dùng BHYT tại bệnh viện Bưu điện là khoảng 1,2 triệu đồng.

Tờ phiếu khám bệnh ghi rõ số phòng siêu âm và phòng làm xét nghiệm.

Sau khi đóng xong tiền, nhân viên đưa cho bạn 3 tờ phiếu, phiếu xét nghiệm huyết học, phiếu xét nghiệm sinh hóa và phiếu xét nghiệm nước tiểu. Như vậy thêm cả tờ phiếu khám bệnh ban đầu là có 4 tờ tất cả.

Bạn đến phòng 119, xếp cả 3 tờ phiếu xét nghiệm vào, chờ đến lượt gọi thì vào phòng. Tại đây, bạn sẽ được lấy máu và hẹn khoảng 11 giờ đến nhận kết quả. Sau đó được phát ống đựng nước tiểu, đi lấy nước tiểu và để ống ở nơi quy định.

Tiếp theo, bạn đến phòng 133 để siêu âm. Bạn đưa tờ phiếu khám bệnh cho nhân viên tại bàn tiếp đón, sau đó ngồi chờ đến lượt để gọi vào. Có siêu âm 2D và 4D, nếu tuần thai lớn bạn có thể chọn siêu âm 2D cho tiết kiệm chi phí.

Phiếu xét nghiệm nước tiểu.
Phiếu xét nghiệm sinh hóa.
Phiếu xét nghiệm máu.

Siêu âm xong, bạn cầm tờ phiếu siêu âm và phiếu khám bệnh ban đầu của mình, ra phòng xét nghiệm máu và nước tiểu để chờ lấy kết quả. Thông thường giờ trả kết quả buổi sáng là 11h-11h30.

Sau khi lấy kết quả, bạn vào phòng khám lúc đầu để được đọc kết quả xét nghiệm, siêu âm và hẹn lịch khám lại.

Đến bước này là đã hoàn thành việc làm hồ sơ sinh. Nhân viên y tế sẽ nói cho bạn biết bộ hồ sơ sinh của bạn gồm những gì và hẹn tái khám sau bao lâu.

Nguồn: Gia đình Việt Nam