Dòng sự kiện:

Kỳ diệu: Cụ bà 64 tuổi vẫn mang thai và sinh đôi khỏe mạnh

12:41 16/02/2017
Một phụ nữ U70 ở Tây Ban Nha là một trong những bà mẹ lớn tuổi nhất thế giới khi cho ra đời cặp song sinh khỏe mạnh hôm 14/2.

Hai đứa bé, một trai một gái, được cho là trong "tình trạng sức khỏe hoàn hảo" sau khi cả hai chào đời bằng phương pháp mổ ở thành phố Burgos, phía bắc Tây Ban Nha, chiều 14/2. Bé gái nặng 2 kg trong khi cân nặng bé trai là 2,35 kg. 

Sản phụ 64 tuổi nằm trên bàn mổ. Ảnh: Solarpix.com

Theo Mirror, bà mẹ có tên viết tắt là M.I.A, sinh hạ cặp song sinh tại bệnh viện Recoletas. Trong đoạn video quay lại ca mổ được bệnh viện công bố hôm 15/2 cho thấy hai bé được đưa ra khỏi bụng mẹ. 

Các báo cáo địa phương cho thấy bà mẹ 64 tuổi này đã sinh hạ con gái đầu cũng bằng phương pháp mổ từ 6 năm trước cũng tại cơ sở y tế nói trên. Tuy nhiên theo các nguồn tin của chính quyền Junta de Castilla và Leon thì năm 2014, các nhân viên xã hội đã được cử tới nhà để đưa bé gái đi sau khi nhận được các khiếu nại rằng đứa trẻ bị "cô lập, không được ăn mặc tử tế, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ và không được tới trường". Hiện bé được một người họ hàng chăm sóc. 

Trong khi đó bà mẹ 64 tuổi, đã nghỉ hưu và sống ở trị trấn nhỏ Palacios de la Sierra, mang thai cặp song sinh từ năm ngoái sau khi thụ tinh nhân tạo ở Mỹ. 

Một trong hai đứa trẻ được bác sĩ đưa ra từ bụng mẹ. Ảnh: Solarpix.com

"Bà M.I.A, 64 tuổ, sống ở tỉnh Burgos, vừa làm mẹ lần hai sau khi hạ sinh một cặp song sinh. Hai bé chào đời bằng phương pháp mổ. Cả sản phụ và hai con đều trong tình trạng sức khỏe rất tốt. Đây là một trường hợp đặc biệt không chỉ trong tỉnh mà còn trên khắp Tây Ban Nha, bởi bà ấy là một trong số rất ít phụ nữ trên 58 tuổi đã mang thai và sinh đôi khỏe mạnh.

Ca mổ diễn ra thành công tốt đẹp nhờ sự phối hợp ăn ý của đội ngũ y tế bệnh viện gồm hai bác sĩ sản khoa, hai bác sĩ nhi, hai y tá trưởng cùng nhiều y tá, hộ lý khác. Bệnh nhân đã đến Mỹ thụ tinh nhân tạo rồi mới về nước. Bà ấy tiếp tục chọn bệnh viện Recoletas, một bệnh viện tư nhân hàng đầu, nơi bà đã sinh con gái đầu lòng cách đây 6 năm, để vượt cạn", người phát ngôn bệnh viện Recoletas nói. 

Tháng 10/2016, một phụ nữ Tây Ban Nha khác là Lina Alvarez, làm bác sĩ, cũng sinh hạ con gái khỏe mạnh ở tuổi 62. Đứa trẻ chào đời bằng phương pháp mổ tại một bệnh viện ở thành phố Lugo, vùng Galacia. Bà Alvarez mang thai đứa bé 10 năm sau khi mãn kinh nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Kỷ lục bà mẹ già nhất thế giới hiện nay thuộc về Daljinder Kaur, người Ấn Độ. Bà sinh con trai đầu lòng ở tuổi 70 vào năm 2015 sau hai năm kiên trì theo đuổi phương pháp thụ tinh nhân tạo. 

Theo Ngôi sao

Nguồn: Gia đình Việt Nam