Dòng sự kiện:

Kỳ lạ bé gái 3 tuổi ăn tất cả đồ vật trong nhà

20:00 14/03/2016
Mẹ của bé gái 3 tuổi này luôn lo lắng, sợ rằng con gái mình sẽ ăn phải những thứ gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Theo tin tức từ The Sun, bé gái Maddie Moore (3 tuổi, sống ở Bournemouth, Anh) mắc Hội chứng rối loạn ăn uống có tên khoa học là Pica làm cô bé có thể gặm nhấm những thứ không thể ăn được như băng dính, sơn, đồ chơi, gỗ, nhựa...

Thói quen ăn uống kỳ lạ khiến cô bé 3 tuổi thường xuyên gặp phải những triệu chứng nguy hiểm cho sức khỏe như nôn mửa, táo bón, nghẹt thở và ngộ độc.

Lúc Maddie mới một tuổi, mẹ của bé là Catherine Mullins thấy con gái thường nhặt những món đồ vật khác thường và cố gắng ăn chúng.

 

Khi đưa bé đi khám, bác sĩ kết luận Maddie bị chẩn đoán mắc chứng tự kỷ, chậm phát triển, rối loạn tiến trình giác quan và Pica.

Từ đó, người mẹ này không bao giờ rời mắt khỏi con gái vì sợ cô bé sẽ nuốt hoặc ăn phải những thứ nguy hiểm cho tính mạng. Cô đã sút gần 20kg vì căng thẳng và buộc phải từ bỏ công việc trông trẻ để chăm sóc cho con gái mình.

"Nếu để bé chơi một mình, bé sẽ ăn bất cứ thứ gì. Lúc nào tôi cũng căng thẳng, lo sợ về những thứ con cho vào miệng. Vợ chồng tôi không dám trưng bày đồ trang trí hay tranh ảnh gì trên tường vì lo sợ con bé sẽ ăn chúng. Hôm qua, lúc tôi không để ý, Maddie vừa ăn cả một hộp phấn song món nó yêu thích là đồ chơi Play-Doh, cát và những thứ bẩn thỉu khác", người mẹ chia sẻ.

Hằng đêm, Maddie được bố mẹ cho vào một chiếc giường chuyên dụng, có khóa ngoài để ngăn không cho bé trốn ra và ăn thứ gì đó độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Bố mẹ bé đang xin hội đồng thị trấn cấp cho một căn nhà lớn hơn để có thêm không gian lắp đặt các thiết bị kích thích giác quan cho con gái.

"Bệnh tình của con khiến chúng tôi không thể đưa con ra ngoài chơi nhiều được. Con bé cần được an toàn, có không gian để vui chơi", Catherine nói.

Linh San (Theo The Sun/ Dailymail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]OeQVFcercm[/mecloud]