Dòng sự kiện:

Bé gái phá kỷ lục Thế giới với khả năng leo tường như... "người nhện"

18:04 06/02/2016
Cô bé 14 tuổi từng phá kỷ lục Thế giới với khả năng cực đỉnh, khiến ai nhìn vào đều nghĩ ngay tới "người nhện".

Bao Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ trang Daily Mail cho biết, Ashima Shiraishi sống tại New York (Mỹ), từ nhỏ đã tập luyện môn thể thao leo núi.

Năm 2008, Ashima đã hoàn thành đường trèo độ khó 5.14c, trở thành nữ vận động viên leo núi mạo hiểm trẻ nhất thế giới trong cuộc thi dành cho các bé dưới 11 tuổi.

Cô bé 14 tuổi này đã chinh phục đường trèo khó có tên viết tắt OYMD tại Santa Linya (Tây Ban Nha) và lập hai kỷ lục thế giới là người nhỏ tuổi nhất và cô gái đầu tiên làm được điều này.

Cô bé 14 tuổi từng phá kỷ lục Thế giới với khả năng cực đỉnh, khiến ai nhìn vào đều nghĩ ngay tới "người nhện".

Cha mẹ cô bé tiết lộ, Ashima đã bộc lộ dấu hiệu về khả năng thiên bẩm này ngay từ lúc mới sinh. Khác với những đứa trẻ bình thường, Ashima ngọ nguậy, vung tay vung chân liên tục.

Ashima bắt đầu thích "bám tường" từ năm 6 tuổi. Khi đó, cha mẹ đưa cô bé đến công viên chơi, Ashima vừa nhìn đã thấy hứng thú với những ngọn núi giả và bắt đầu trò chơi vận động này. Cô bé khiến không ít người phải bất ngờ vì khả năng leo trèo của mình.

shima còn từng đoạt giải khi tham gia cuộc thi leo núi cho thanh thiếu niên.

Ashima chia sẻ: “Em thực sự thích thú và vui sướng! Ý chí là điều quan trọng nhất giúp em vượt qua những ngọn núi, đặc biệt với đường trèo khó như OYMD”.

Cô bé cũng cho biết, không phải lúc nào đàn ông mới vượt qua giới hạn của con người. Con gái cũng rất mạnh mẽ và cũng có thể tạo cảm hứng cho mọi người.

Không ít người đã gọi Ashima là "người nhện" vì khả năng đặc biệt của bé. Đồng thời, nhiều người cũng cho biết, cô bé cũng là người truyền cảm hứng leo trèo cho họ. 

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]QdGd57Af23[/mecloud]