Dòng sự kiện:

Kỳ lạ bé sơ sinh mang thân hình như cụ già 80 tuổi

20:21 29/09/2016
Là một đứa trẻ sơ sinh nhưng mang vẻ ngoài như một ông lão 80 tuổi, một bé trai ở Bangladesh đang khiến nhiều người tò mò muốn đến xem.

Em bé sinh ra với những nếp nhăn có sẵn trên mặt, đôi mắt lõm xuống, cơ thể teo tóp và một lớp lông dày mọc ở sau lưng. Các bác sĩ địa phương tin rằng bé mắc phải một hội chứng lạ hiếm gặp được gọi là "lão nhi".

Hội chứng này, tỉ lệ mắc phải khoảng 1/4.000.000 người, thường khiến trẻ em khó có được cuộc sống bình thường bởi cơ thể lão hóa rất nhanh.

Tuy nhiên, cha mẹ của em bé lại hết sức hạnh phúc sau khi sinh được con trai và gọi đây là một “phép màu”. Ông Biswajit Patro chia sẻ: “Chúng tôi chỉ có thể cảm ơn thần linh. Không có gì phải buồn về ngoại hình con trai tôi cả. Chúng tôi chấp nhận mọi thứ về con. Gia đình đã rất may mắn khi có con gái và giờ đây là một đứa con trai. Chúng tôi không đòi hỏi gì thêm nữa”.

Kể từ khi sinh hạ con trai, ông Patro và vợ, bà Parul, thường xuyên phải tiếp những vị khách hiếu kỳ đến nhà họ chỉ để nhìn thấy bé trai kỳ dị.

Các bác sĩ tại bệnh viện địa phương đảm bảo với gia đình ông Patro rằng em bé sẽ khỏe mạnh. Gia đình bé cũng lạc quan cho rằng con trai họ sẽ lớn lên bình thường dù phần lớn trẻ em mắc hội chứng "lão nhi" không thể sống quá 13 tuổi.

Lão nhi là một dạng đột biến gen thể hiếm khiến cơ thể trẻ bị lão hóa nhanh hơn nhiều lần so với bình thường. Bệnh còn có tên gọi khác là Hội chứng Hutchinson Gilford. Ước tính trong 4 triệu trẻ mới có 1 trẻ mắc phải căn bệnh này.

Trung bình, tuổi thọ của trẻ mắc bệnh lão nhi chỉ kéo dài tối đa là 13 tuổi.

Căn bệnh này bị gây ra bởi khiếm khuyết về gen. Khi cơ thể sản sinh ra quá nhiều protein đột biến có tên progerin, cơ thể sẽ lão hóa nhanh.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam