Dòng sự kiện:

Kỳ lạ sức sống mãnh liệt của cậu bé 6 tuổi, sinh ra không có não

06:29 05/03/2019
Cậu bé vẫn ra đời, vẫn sống và dần… 'mọc' thêm các phần não dù bị tiên lượng xấu ngay khi chào đời.

Một cậu bé người Anh được mệnh danh là “người không não” đã thách thức mọi lời dự đoán tồi tệ của bác sĩ. Họ là những người đã khuyên mẹ cậu nên chấm dứt cuộc sống cho đứa con trong bụng, ngay từ tháng thứ 3 của thai kỳ. Tất cả các bác sĩ nói rằng khi sinh ra, cậu bé sẽ không thể tự thở và sống sót với 98% não bộ đã chết.

Hình ảnh X-quang hộp sọ của Noal. Bên trái là khi em mới sinh ra, não chỉ chiếm 2%. Bên phải là thời điểm 3 tuổi, khi bộ não đã "to ra". Ảnh: Caters News Agency

Đến nay, cậu bé Noah Wall đã 6 tuổi, vừa gây ngạc nhiên lớn khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Anh quốc vì vẻ khôi ngô và đã có thể làm được một số kỹ năng cơ bản. Cậu bé đã có thể tự ngồi dậy không cần giúp đỡ và bắt đầu học cách lướt web. Sắp tới, Noah cho biết muốn học đi bộ, lướt sóng và cả trượt tuyết. Cách đây ít lâu, bé cũng cùng cha mẹ đến thăm và tặng quà Giáng sinh cho các bác sĩ ngày xưa, khiến họ vô cùng ngạc nhiên.

Trong 6 năm qua, bố mẹ đã cùng Noal sang Australia để dành thời gian cho sự phát triển trí não của cậu bé trong một trung tâm đào tạo não bộ. Tại đó, cậu bé được học nhiều kỹ năng phát triển giống như một em bé bình thường, thậm chí Noal có thể lướt web. Mong muốn của Noal là học cách lướt sóng và trượt tuyết.

cau-be

Hiện nay, Noal 6 tuổi và vừa xuất hiện trên chương trình Chào buổi sáng của Anh cùng bố mẹ để chia sẻ câu chuyện phi thường của mình. Người dẫn chương trình Richard Madley gọi đó là một phép lạ. Ảnh: ITV

Phương pháp điều trị này được gọi là Thần kinh vật lý - sự kết hợp của vật lý trị liệu và các bài tập nhận thức vận động.

Rob Wall, cha của Noal nói rằng thông thường các bác sĩ không thực hiện trị liệu với trẻ em do nhận thức của chúng còn hạn chế. Tuy nhiên, họ nỗ lực và đã may mắn thuyết phục các chuyên gia xem xét và điều trị ngay khi cậu có có thể nhận thức.

Những bác sĩ ở Anh từng cho rằng Noal không thể sống sót cũng đã gặp lại cậu bé và gọi đó là một trong những điều phi thường nhất trong sự nghiệp của họ.

Nguồn: Gia  đình Việt  Nam